Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 5/7/2015, 09:55 (GMT+7)

Bộ ảnh cuối Nguyễn Á chụp nhạc sĩ An Thuyên

Nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc khi trầm tư, khi vui tươi của nhạc sĩ "Ca dao em và tôi" trong chuyến đi cuối của ông về một trang trại ở Buôn Mê Thuột.

Cuối tháng ba vừa qua, nhạc sĩ An Thuyên cùng nhiều văn nghệ sĩ, doanh nhân, người nổi tiếng có chuyến về thăm trang trại ở Buôn Mê Thuột. Đây gần như là một trong những chuyến đi xa cuối của An Thuyên trước khi ông đột ngột qua đời vào chiều 3/7. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cũng là khách mời trong chuyến đi này, anh chụp được nhiều khoảnh khắc An Thuyên hòa mình vào thiên nhiên.

Nguyễn Á kể mấy ngày theo chân nhạc sĩ nổi tiếng để chụp ảnh, anh ghi được vài khoảnh khắc ông cười tươi tắn khi đang trò chuyện với bạn bè. Phần lớn các bức ảnh còn lại, cố nhạc sĩ đều thể hiện khuôn mặt trầm ngâm, tư lự.

"Khi nghe tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời, tôi quá bất ngờ. Sau chuyến đi, tôi và chú còn hứa hẹn với nhau sẽ tìm dịp thực hiện một bộ ảnh chân dung đời thường của ông bên bạn bè, gia đình, người thân... Vậy mà giờ điều đó không thể nào thực hiện được", nhiếp ảnh gia bày tỏ.

Những bức ảnh về nhạc sĩ An Thuyên được Nguyễn Á chuẩn bị đưa vào bộ sách ảnh "Tâm và Tài" tập hai của anh, phát hành thời gian tới.

Cố nhạc sĩ An Thuyên và nhà sử học Dương Trung Quốc (trái) trò chuyện trong chuyến đi.

Nhạc sĩ An Thuyên rất vui khi được hội ngộ với nhạc sĩ Dương Thụ (trái) và nhạc sĩ Nguyễn Cường (thứ ba từ phải qua)

An Thuyên (thứ hai từ phải qua) tham gia các buổi đàm đạo trong chuyến đi. Nhạc sĩ "Ca dao em và tôi" gây ấn tượng với mọi người về vẻ ngoài hiền lành, giản dị, điềm đạm, tính cách nhân hậu.

Ảnh: Nguyễn Á