Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 24/3/2016, 14:39 (GMT+7)

Sự thật phía sau các cảnh hoành tráng trên phim Hollywood

Hậu trường các cảnh nhiều hiệu ứng cho thấy các diễn viên phim bom tấn phải tự tưởng tượng mọi thứ khi diễn xuất.

Deadpool có kinh phí khá khiêm tốn so với một phim hành động về siêu anh hùng - 58 triệu USD. Các cảnh mạo hiểm trên đường phố trong đoạn mở đầu phim đều được thực hiện trên phông xanh.

Trong trường quay khép kín, các diễn viên thực hiện cảnh mạo hiểm trong Deadpool phải tự tưởng tượng ra mình đang trong một cuộc rượt đuổi kịch tính trên đường phố.

Trong phim Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street vào năm 2007, chỉ có chiếc cầu thang được dựng lên, còn lại tòa nhà phía sau được xử lý kỹ xảo hoàn toàn.

Các cảnh quay đường phố trong Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street đa phần đều được dựng trong một trường quay nổi tiếng ở Anh là Pinewood.

Cậu bé phù thủy Harry Potter cưỡi chổi và hình dung mình đang bay giữa khung cảnh rộng lớn trong một trận đấu QuickDic của thế giới phù thủy.

Kristen Stewart vuốt ve đầu của một diễn viên đóng thế và tưởng tượng ra bộ lông ấm áp của cậu bạn Jacob (Taylor Lautner đóng) khi hóa sói trong phim New Moon.

Tương tự như Kristen Stewart, đô vật Dave Bautista của bom tấn Guardians of the Galaxy cũng xoa đầu một diễn viên đóng thế và hình dung ra mình đang nói chuyện với chú chồn Rocket.

Tài tử Orlando Bloom và minh tinh Keira Knightley phải diễn cảnh hoảng sợ khi đang cố bám vào thành tàu để không bị rơi xuống biển sâu trong loạt phim Cướp biển vùng Caribbean. Tuy nhiên ở trên trường quay, phía sau họ thực ra là một tấm phông xanh và rất an toàn.

Con tàu hiên ngang đi giữa đại dương trong Cướp biển vùng Caribbean lúc lên màn ảnh (ảnh trên) và thực tế.

Đại cảnh với dàn diễn viên quần chúng đông đảo của phim Cinderella thực ra lại quay trong không gian khá hẹp và số lượng diễn viên khiêm tốn.

Ba chú chuột cắn váy nàng Cinderella cũng là dựng kỹ xảo.

Cảnh hoàng tử bước vào hoàng cung trong Cinderella.