Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 12/8/2017, 06:00 (GMT+7)

Sao 'Sắc đẹp ngàn cân' phiên bản Hàn: Kẻ mờ nhạt, người trốn thuế

Ji Seo Yun không có nhiều vai diễn còn nữ chính Kim Ah Joong bị cấm xuất hiện trên truyền hình ba năm vì trốn thuế.

"200 Pounds Beauty" là phim tình cảm pha hài, dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản "Kanna's Big Success!". Phim nói về cô gái sở hữu giọng hát hay nhưng có thân hình quá khổ (Kim Ah Joong). Nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, cô làm lại cuộc đời nhưng phải đánh đổi nhiều điều quý giá.

Tác phẩm gây sốt năm 2006 với doanh thu 42 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất chỉ bốn triệu USD. Sau 11 năm, cuộc đời và sự nghiệp các diễn viên có nhiều thay đổi.

Sinh năm 1982, Kim Ah Joong đóng phim từ năm 22 tuổi nhưng không có tác phẩm nổi bật. Phải đến khi thủ vai chính trong “200 Pounds Beauty”, sự nghiệp của người đẹp mới thăng hoa. Cô giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc" ở giải thưởng Grand Bell và giải Ngôi sao Điện ảnh Hàn Quốc 2007.

Kim Ah Joong hát "Maria"
 
 

Kim Ah Joong hát "Maria" trong phim.

Cũng như nhân vật trong “200 Pounds Beauty”, người đẹp bị nghi ngờ "dao kéo" để quyến rũ hơn. Nhiều trang web Hàn Quốc đăng hình nữ diễn viên lúc trước (trái) để so sánh.

Sau "200 Pounds Beauty", Kim Ah Joong tham gia một số bộ phim truyền hình như “The Accidental Couple”, "Song Heart" và “Sign”. Năm 2011, cô bị kết tội trốn thuế, dẫn đến việc bị cấm xuất hiện trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong ba năm (2011 - 2014). Trong thời gian này, cô đóng hai phim điện ảnh nhưng không ghi dấu ấn.

Loạt phim “Punch” (2014) đánh dấu cuộc tái xuất của nữ diễn viên. Diễn xuất của cô nhận nhiều lời khen. Năm 2016, Kim Ah Joong tham gia loạt phim “Wanted” với vai một nữ diễn viên có con trai bị bắt cóc. Tác phẩm không thành công với tỷ lệ người xem giảm dần qua từng tập, theo đánh giá của AGB Nielsen Korea.

Năm 2017, người đẹp gây chú ý khi tham gia The King - phim hình sự ăn khách với doanh thu 38,7 triệu USD. Trong năm nay, cô sẽ góp mặt trong phim truyền hình Live Up to Your Name, Dr. Heo. Ở tuổi 35, người đẹp vẫn giữ được vẻ gợi cảm và chưa hẹn hò với ai.

Ji Seo Yun thủ vai Ammy. Xinh đẹp nhưng kiêu ngạo, Ammy nhiều lần coi thường và sỉ nhục cô gái thừa cân đứng sau cánh gà hát thế cho mình.

Ji Seo Yun có sự nghiệp mờ nhạt. Nữ diễn viên sinh năm 1982 chỉ có các vai nhỏ trong series “Bridal Mask” (2012), “The King's Face” (2014) hay phim điện ảnh "Rừng Na Uy" (2010) của Trần Anh Hùng.

Joo Jin Mo vào vai nhà sản xuất âm nhạc trong phim. Sau “200 Pounds Beauty”, anh tham gia một số dự án như “The Dance in the Sky” (2008), “Dream” (2008), “Empress Ki” (2013), “My Love Eun-dong” (2015). Tạo hình cổ trang điển trai của tài tử trong "Empress Ki" được nhiều khán giả yêu thích. Năm 2016, Jin Mo góp mặt trong “Woman with a Suitcase” - series đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các phim cùng khung giờ.

Gần đây, nam diễn viên sinh năm 1974 thay đổi từ vẻ lãng tử sang hình tượng lịch lãm. Năm 2017, anh bắt đầu hẹn hò với Trương Lệ - nữ diễn viên Trung Quốc kém 10 tuổi. Trên TvReport, người đại diện cho biết cặp sao trở nên thân thiết từ những lần Trương Lệ đến Hàn Quốc đóng phim.

Trong “200 Pounds Beauty”, Sung Dong Il thủ vai chủ tịch công ty âm nhạc. Diễn viên sinh năm 1967 được đánh giá cao với các vai phụ trong “Pinocchio”, “Moon Lovers”, “Reply 1997”, “Reply 1988”... Năm 2013, anh gây chú ý khi cùng con trai tham gia chương trình thực tế "Bố ơi! Mình đi đâu thế?" - xoay quanh tương tác của các cặp cha con trong những nhiệm vụ do nhà sản xuất đặt ra. Vai phản diện trong “Huyền thoại biển xanh” giúp nam diễn viên nhận Giải thưởng Truyền hình SBS năm 2016.

Kim Hyun Sook thủ vai Jung Min, người bạn thân của nhân vật chính. Kim Hyun Sook sinh năm 1978, nổi tiếng với series hài "Ugly Miss Young-Ae" kể về một phụ nữ đơn thân. Ngoài ra, cô còn đóng vai phụ trong "Spellbound" và "Miss Granny" - hai phim ăn khách của điện ảnh Hàn được Việt Nam mua lại để Việt hóa với nhan đề "Yêu đi, đừng sợ!" và "Em là bà nội của anh".

Sắc đẹp ngàn cân
 
 

"Sắc đẹp ngàn cân" phiên bản Việt ra rạp trong tháng 8 với Minh Hằng và Rocker Nguyễn đóng chính. 

Cao Thảo