Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 23/6/2016, 19:00 (GMT+7)

Ramsay Bolton - kẻ khát máu nhất 'Game of Thrones'

Diễn viên Iwan Rheon ngoài đời là ca sĩ có giọng hát truyền cảm và ngoại hình hoàn toàn trái ngược với kẻ giết cha kiêm cưỡng bức tân nương trong series 18+.

Ramsay Bolton là nhân vật phản diện nổi tiếng trong loạt phim Game of Thrones. Nhân vật này là con hoang của thống lĩnh Roose Bolton sau một cuộc hãm hiếp vợ một thợ hàn. 

Từ khi xuất hiện, Ramsay Bolton đã giết người không nương tay. Qua sáu mùa, nhân vật này giết 11 người.

Hành động gây phẫn nộ nhất của Ramsay là khi nhân vật này tra tấn rồi hoạn nhân vật Theon Greyjoy. 

Trước khi hoạn Theon Greyjoy, Ramsay lừa cho nạn nhân tin là cùng phe phái trong thế giới hỗn loạn tranh đoạt vương quyền của các gia tộc. Những hành động lật lọng của Ramsay cho thấy y là nhân vật đa mưu và lừa lọc nhất series. 

Ngoài tra tấn, giết người, Ramsay Bolton cưỡng bức vợ mới cưới ngay trong đêm tân hôn và trước mặt người bạn thân của vợ để hạ nhục Sansa Stark - con gái của gia đình kẻ thù không đội trời chung. Sự việc diễn ra vào cuối phần 5 khiến người hâm mộ căm ghét Bolton và đồng cảm với Sansa Stark.

Ở đầu phần sáu, mức độ tàn ác của Ramsay Bolton tăng cấp khi y tự tay giết cha và em trai cùng cha khác mẹ. Hành động tàn sát cả người thân của Ramsay Bolton được cho là đỉnh điểm tàn ác của nhân vật không từ gì để đoạt được quyền lực. 

Ramsay Bolton được tác giả tiểu thuyết gốc - George R. R. Martin - xây dựng là nhân vật ác nhân không có điểm nào gây đồng cảm hay đáng thương như những vai phản diện phức tạp khác. 

Trong tập chín phần sáu lên sóng hôm 19/6, nhân vật này bước vào cuộc chiến tương tàn với nhân vật Jon Snow. Số phận của nhân vật ác độc khiến không ít người hâm mộ thỏa mãn. 

Nam diễn viên Iwan Rheon chia sẻ anh phải giấu đồng nghiệp và bè bạn về kết cục nhân vật trong gần một năm ghi hình phần sáu. Ngôi sao người Anh sinh năm 1985 cũng cho biết anh bị một số người hâm mộ ghét lây vì nhân vật ác độc mình đóng. Ngược lại, phần đông người hâm mộ, giới phê bình và các nhà chuyên môn cho rằng vai Ramsay Bolton là bệ phóng cho tên tuổi Iwan Rheon.

Trước khi nổi tiếng với Game of Thrones, Iwan Rheon là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người xứ Wales, Vương quốc Anh. Đi hát từ năm 16 tuổi, anh có một số bản thu nổi tiếng như Bang Bang, Changing Times hay Tongue Tied EP.

Tài tử Iwan Rheon của "Game of Thrones' hát ca khúc 'Bang Bang'
 
 

Iwan Rheon biểu diễn ca khúc Bang Bang với chất giọng ấm áp truyền cảm.

Vũ Văn Việt