Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 13/2/2016, 12:56 (GMT+7)

Phim '13 giờ' dựa trên sự kiện có thật về vụ khủng bố ở Lybia

Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Michael Bay chiếu tại Việt Nam dịp này có nhiều cảnh quay dữ dội về thảm kịch từng xảy ra ở thành phố Benghazi vào năm 2012.

13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi là phim mới nhất của đạo diễn Michael Bay, đánh dấu sự trở lại của ông sau hai năm kể từ Transformers: Age of Extinction.

Tác phẩm mới thuộc thể loại hành động, tâm lý, dựa trên sự kiện có thật về cuộc tấn công nhằm vào Đặc khu ngoại giao Mỹ ở Benghazi - thành phố lớn thứ hai tại Libya vào thời điểm 11/9/2012.

Phim nói về sáu thành viên trong một đội an ninh phải chiến đấu bảo vệ Đặc khu Bộ ngoại giao Mỹ ở Benghazi sau khi nơi đây bị những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào ngày 11/9/2012. Đây cũng là thời điểm kỷ niệm 11 năm ngày diễn ra vụ khủng bố đẫm máu khiến gần 3000 người thiệt mạng và xóa sổ vĩnh viễn hai tòa tháp đôi của nước Mỹ.

Phim được quay tại Malta và Morocco vào năm ngoái với dàn diễn viên ít tên tuổi.

Dù lấy cảm hứng từ sự kiện có thật về khủng bố, đạo diễn Michael Bay khẳng định ông thực hiện bộ phim này không nhằm mục đích chính trị. "Đó là một thảm kịch. Chúng tôi giữ nguyên những chi tiết thực tế nhưng lại kể với ngôn ngữ điện ảnh. Bạn sẽ thấy đây là một câu chuyện đầy cảm hứng vì bộ phim rất xúc động", vị đạo diễn chia sẻ.

13 Hours là bộ phim thứ ba của đạo diễn Michael Bay làm dựa trên sự kiện có thật, sau hai tác phẩm Trân Châu CảngPain & Gain.

Phim có nhiều cảnh hành động dữ dội, lột tả sự khốc liệt trong cuộc chiến chống khủng bố của những người lính can trường.

Nam diễn viên John Krasinski - chồng minh tinh Emily Blunt - đóng vai chính trong phim.

Đạo diễn Michael Bay (áo trắng) cùng các diễn viên chính trò chuyện vui vẻ trong những phút rảnh rỗi trên trường quay.

13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi (13 giờ: Lính ngầm Benghazi) khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 12/2 và là một trong những bộ phim dành cho mùa Valentine năm nay.

Trailer phim '13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi'
 
 

Trailer phim "13 Giờ: Lính ngầm Benghazi"

Nguyên Minh