Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 21/5/2017, 00:00 (GMT+7)

Nhan sắc Phạm Băng Băng trên màn ảnh qua 21 năm

Minh tinh thay đổi từ vẻ tinh khôi lúc mới vào nghề đến hình ảnh gợi cảm, nóng bỏng sau này.

Phạm Băng Băng sinh năm 1981, có 48 vai diễn trong sự nghiệp diễn xuất. Ngoài các phim Hoa ngữ, minh tinh còn xuất hiện trong hai bom tấn Hollywood là Iron Man 3 (2013) và X-Men: Days of the Future Past (2014). Cô là giám khảo của Liên hoan phim Cannes 2017, diễn ra từ ngày 17 đến ngày 28/5 tại thành phố miền Nam nước Pháp.

Phạm Băng Băng gây ấn tượng bởi vẻ tinh khôi năm 16 tuổi khi hóa thân nàng hầu Kim Tỏa trong phim truyền hình Hoàn Châu cách cách (1997). Tuy chỉ đóng vai phụ bên cạnh Triệu Vy và Lâm Tâm Như, cô mau chóng gây chú ý và gây dựng tên tuổi trong làng giải trí Hoa ngữ.

Năm 2003, Phạm Băng Băng tham gia phim Điện thoại di động của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Cô thủ vai một biên tập viên quyến rũ, có quan hệ bất chính với người dẫn chương trình đã có vợ. Vai diễn giúp minh tinh giành danh hiệu "Nữ diễn viên xuất sắc" ở giải Bách Hoa 2004. Ngoài ra, cảnh thân mật của cô với bạn diễn lớn tuổi Cát Ưu cũng gây bàn tán.

Pham Bang Bang Dien thoai di dong vne
 
 

 

Trong Lạc lối ở Bắc Kinh (2007), Phạm Băng Băng hóa thân thành một phụ nữ quê mùa tới thủ đô của Trung Quốc tìm kế mưu sinh. Cô được đánh giá cao vì dám xuất hiện với diện mạo xấu, đồng thời thể hiện hai cảnh "nóng" táo bạo với các bạn diễn Đồng Đại Vi và Lương Gia Huy. Phạm Băng Băng chia sẻ cô phải uống rượu để lấy can đảm trước cảnh này. Với vai diễn, minh tinh thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" ở Liên hoan phim quốc tế Âu Á 2006.

Pham Bang Bang Lac loi o Bac Kinh vne
 
 

 

Năm 2007, Phạm Băng Băng thử sức ở dòng phim kinh dị với Trong lòng có ma. Nhân vật của cô chết vì tai nạn xe hơi, sau đó trở thành hồn ma quay về can thiệp vào mối tình mới của bạn trai. Minh tinh có tạo hình khác lạ với mái tóc ngắn. Vai diễn mang về cho cô danh hiệu "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" tại giải Kim Mã 2007.

Đạo diễn kỳ cựu Trần Khải ca thực hiện Triệu Thị cô nhi (2010) - phim lịch sử dựa trên vở kịch cùng tên của Kỷ Quân Tường. Phạm Băng Băng thủ vai Trang Cơ công chúa, vợ của trung thần Triệu Sóc - người bị sát hại trong một âm mưu tranh đoạt quyền lực. Về sau, con của Triệu Sóc quay lại báo thù những kẻ hại cha mình. Vẻ đẹp của Phạm Băng Băng được nhiều khán giả nhận xét là phù hợp với dòng phim cổ trang.

Phạm Băng Băng góp mặt trong Thập nguyệt vi thành - bom tấn Hoa ngữ năm 2009 quy tụ nhiều ngôi sao như Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành, Lương Gia Huy... Câu chuyện kể về âm mưu ám sát Tôn Trung Sơn khi ông trở lại Hong Kong, dẫn đến một loạt trận chiến khốc liệt trên đường phố. Nhân vật của cô là vợ lẽ của một thương gia ủng hộ cách mạng.

Trong Quan Âm Sơn (2011), Phạm Băng Băng hóa thân một ca sĩ quán bar có nhiều biến cố trong cuộc đời. Cô cùng người yêu và một số người khác tham gia chuyến hành trình đến quê nhà - núi Quan Âm. Minh tinh được đánh giá cao vì diễn xuất nội tâm, thoát khỏi hình ảnh "bình hoa di động" trong các phim trước. Vai diễn mang về cho cô giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2011.

Pham Bang Bang Quan Am Son vne
 
 

 

X-Men: Days of Future Past (2014) là dự án Hollywood đình đám nhất mà Phạm Băng Băng từng tham gia, nếu không tính Iron Man 3 (cô chỉ đóng vai khách mời). Nhân vật của cô là Blink - dị nhân có khả năng dịch chuyển bản thân và người khác. Cô có đất diễn ít và chỉ nói vỏn vẹn một câu: "Hết thời gian rồi". Tuy nhiên, Băng Băng có nhiều cảnh hành động đẹp mắt, phối hợp ăn ý với các bạn diễn khác.

Pham Bang Bang X-Men- Days of Future Past vne
 
 

 

Phạm Băng Băng là diễn viên chính kiêm nhà sản xuất của phim truyền hình Võ Tắc Thiên truyền kỳ (2014). Cô hóa thân thành nữ hoàng Trung Quốc từ khi còn là cô gái ngây thơ đến lúc già. Phần trang phục phim được đầu tư kỹ lưỡng, riêng Phạm Băng Băng thay hơn 260 bộ váy áo. Mặc dù vậy, có ý kiến chỉ trích nội dung phim sơ sài, chỉ thu hút nhờ tạo hình bắt mắt. Diễn viên cũng bị chê là chưa thể hiện được thần thái uy nghiêm, ghê gớm của một người đàn bà say mê quyền lực. Ngoài ra, phim dính sự cố phải cắt xén khung hình do nhân vật mặc áo hở ngực nhiều.

Pham Bang Bang Vo Tac Thien vne
 
 

 

Năm 2016, Phạm Băng Băng nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn khi hóa thân thành người phụ nữ quê mùa trong Tôi không phải là Phan Kim Liên của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Nhân vật của cô bị chồng quy tội ngoại tình và lên thủ đô để tìm lại công lý. Vai diễn mang về cho Phạm Băng Băng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế San Sebastian (Tây Ban Nha) 2016. 

Ân Nguyễn