Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 31/3/2015, 15:40 (GMT+7)

Màu sắc rực rỡ và bắt mắt của phim hoạt hình 'Home'

Bộ phim sử dụng công nghệ kỹ thuật mới có tên Apollo để tạo độ sắc nét và màu sắc nổi bật cho từng khung hình.

Trong tuần đầu tiên ra mắt, "Home" - phim hoạt hình mới của hãng DreamWorks - đã thu về 100 triệu USD trên toàn thế giới và trở thành quán quân phim ăn khách tại Bắc Mỹ.

"Home" là câu chuyện về hành trình tìm kiếm nơi ẩn náu an toàn của một tộc người ngoài hành tinh có tên Boov, trong đó anh chàng Oh là nhân vật chính. Oh tới Trái đất và tình cờ kết bạn với Tip - cô nàng ưa mạo hiểm đang trên chặng đường đi tìm mẹ sau khi thế giới bị tộc Boov xâm lăng.

Những trải nghiệm trong chặng đường đồng hành với Tip giúp Oh nhận ra rằng, mắc phải những sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Cả hai cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa hai từ "gia đình".

DreamWorks đã tạo ra một công nghệ mới có tên Apollo được hoàn thiện trong vòng 5 năm để đem tới hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động cho "Home". Trước đó, hãng cũng từng thử nghiệm công nghệ này với phim hoạt hình "How to Train Your Dragon 2".

Jennifer Lopez và Rihanna lồng tiếng cho hai nhân vật mẹ con nhà Tip trong phim. Rihanna tâm sự: "J.Lo là mẫu người mẹ mà bất cứ ai cũng đều mong muốn. Cô ấy có giọng nói thật ngọt ngào và dịu dàng, khiến bạn cảm thấy ấm áp".

"Home" là bộ phim đầu tiên Rihanna tham gia lồng tiếng và hát một số ca khúc trong phim. Đạo diễn Tim Johnson nhận xét: "Cô ấy đã giúp mang lại cho người xem những trải nghiệm âm nhạc thật khó quên".

Tạo hình ngộ nghĩnh của tộc người ngoài hành tinh Boov trong phim với cơ thể béo tròn, gương mặt có đôi mắt sáng, có 6 chân nhỏ và một bộ phận giống như xúc tu mọc ra từ vị trí đáng lẽ phải là của đôi tai.

Khi "chạm trán" nhau lần đầu tiên tại cửa hàng đồ gia dụng, Oh đã biến chiếc xe mà Tip đang lái trở thành chiếc mô tô bay có tên Slushious có thể di chuyển với vận tốc chóng mặt, được gắn một loại "vũ khí" ở phía trước và máy làm xúc xích đặt ở vị trí của radio.

Phim mang tới thông điệp: "Gia đình là nơi mà bạn luôn có cảm giác gần gũi và thân thuộc".

Nam diễn viên hài Jim Parsons nổi tiếng với series truyền hình "Big Bang Theory" là người lồng tiếng cho nhân vật Oh.

Tạo hình của nhân vật Tip trong phim cũng được lấy nguyên mẫu từ Rihanna ngoài đời với mái tóc đặc trưng. "Home" đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 27/3.

>> Trailer phim "Home"

Nguyên Minh