Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 3/8/2017, 19:00 (GMT+7)

Loạt đối thủ màn ảnh của võ sĩ Cung Lê

Võ sĩ MMA gốc Việt đọ sức với Chân Tử Đan, Lương Triều Vỹ hay tài tử "Mặt nạ Zorro" Antonio Banderas trong các phim hành động.

Võ sĩ gốc Việt Cung Lê sinh năm 1972, sang Mỹ định cư từ năm ba tuổi. Anh theo học nhiều môn như taekwondo, đấm bốc và đấu vật. Cung Lê bất bại trong môn kickboxing (17-0) và có thành tích 12 thắng - 3 thua trong MMA (võ tự do). Anh được nhiều trang thể thao Âu Mỹ đặt biệt danh "Cơn ác mộng châu Á". Cung Lê giải nghệ năm 2015 để dành thời gian cho gia đình và nghiệp diễn.

Trong "Fighting" (2009), Cung Lê vào vai một võ sĩ Hàn Quốc, giao đấu với nhân vật chính - chàng trai đường phố do Channing Tatum thủ vai. Lúc đầu, võ sĩ gốc Việt chiếm ưu thế hoàn toàn trước khi nhân vật của Tatum nhấc bổng anh lên và quật xuống. Trên Fox Sports, Cung Lê nói Channing Tatum là ngôi sao Hollywood có nhiều cơ hội thành công nhất nếu chuyển sang MMA. "Anh ấy mạnh mẽ, có thể chất và không biết sợ hãi", võ sĩ chia sẻ.

Cung Lê Tatum
 
 

 

Cung Lê được Chân Tử Đan thừa nhận là đối thủ mạnh nhất anh từng gặp sau khi cả hai đối đầu trong "Thập nguyệt vi thành" (2009). Chân Tử Đan thủ vai một cảnh sát mê cờ bạc nhưng đồng ý bảo vệ lãnh đạo Tôn Trung Sơn vì đại nghĩa, còn Cung Lê hóa thân một sát thủ của nhà Thanh. Trường đoạn họ truy đuổi rồi đọ sức trên đường phố khiến khán giả phấn khích.

Cung Lê Chân Tử Đan
 
 

 

Cung Lê Tekken
 
 

"Tekken" (2009) là phim chuyển thể từ loạt trò chơi điện tử cùng tên. Nhân vật của Cung Lê là Marshall Law - một võ sĩ người Mỹ gốc Hoa. Anh có màn giao chiến dữ dội trong lồng với nhân vật chính Jin Kazama (John Foo).

"Dragon Eyes" (2012) là tác phẩm hiếm hoi mà Cung Lê đóng chính. Trailer phim hành động này đạt hơn một triệu lượt xem trên Youtube. Võ sĩ gốc Việt thủ vai một người muốn dẹp nạn băng đảng lộng hành ở một thị trấn. Anh phô diễn nhiều chiêu thức đẹp mắt để hạ gục hàng chục tên giang hồ trong suốt phim. Cung Lê cũng có vài cảnh đọ sức với Jean-Claude Van Damme - huyền thoại phim võ thuật người Bỉ. Tuy nhiên, họ không phải đối thủ mà là thầy trò trên phim, đánh nhau để tập luyện.

Cung Lê Van Damme
 
 

 

Trong "The Man with the Iron Fists" (2012), Cung Lê thủ vai Sư Tử Đồng - một sát thủ có võ nghệ cao cường. Võ sĩ gốc Việt chủ yếu sử dụng hổ quyền và những cú đá kẹp cổ. Trong cao trào, Sư Tử Đồng và bà chủ khách điếm (Lucy Liu) đánh nhau đến chết. Cảnh quay này do chính Lucy Liu yêu cầu đạo diễn thực hiện để thể hiện sự mạnh mẽ của nhân vật trước các võ sĩ nam.

Cung Le Lucy Liu
 
 

 

Cung Lê Lương Triều Vỹ
 
 

Xoay quanh cuộc đời Diệp Vấn, "The Grandmasters" (Nhất đại tông sư) năm 2013 của Vương Gia Vệ kết hợp võ thuật và những khung hình nghệ thuật. Một cảnh tiêu biểu là khi Diệp Vấn (Lương Triều Vỹ) giao chiến một võ sư thách đấu (Cung Lê) trong làn mưa. Lối tấn công dữ dội của Cung Lê, sự điềm tĩnh của Lương Triều Vỹ và những giọt nước tung tóe với hiệu ứng quay chậm tạo nên "chất thơ" cho trích đoạn.

Năm 2014, Cung Lê đọ sức với sao võ thuật gạo cội Dolph Lundgren trong "Puncture Wounds". Võ sĩ người Việt thủ vai một cựu binh mắc chứng căng thẳng hậu chiến. Sau khi bảo vệ một cô gái, anh vướng vào cuộc chiến một mất một còn với tên trùm băng đảng do Lundgren đóng.

Cung le dolph lundgren
 
 

 

Trong phim hành động "Security" (2017), tài tử Tây Ban Nha Antonio Banderas thủ vai Eddie - một sĩ quan Mỹ trở về từ chiến tranh, nhận công việc gác đêm cho một trung tâm mua sắm. Ngay trong ca trực đầu tiên của Eddie, một cô gái chạy vào cầu xin được bảo vệ bởi bị một nhóm xã hội đen truy đuổi. Cung Lê đóng vai một tên giang hồ trong nhóm, có cảnh cận chiến với Antonio Banderas.

Security Người gác đêm
 
 

 

Ân Nguyễn