Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 13/1/2016, 15:39 (GMT+7)

Lan Phương lấy chồng xa xứ trong phim Tết

Nữ diễn viên hóa thân thành cô gái sống cùng chồng nơi đất khách quê người nhưng lúc nào cũng canh cánh nỗi lo về người cha tuổi già sức yếu.

Trong bộ phim truyền hình Lời nói dối ngọt ngào, Lan Phương vào vai An - một cô gái lấy chồng ở nước ngoài nhưng luôn đau đáu nỗi lo về người cha già yếu nơi quê nhà. Nỗi lo của cô khiến hai vợ chồng thường hay xung đột, to tiếng.

Khi nghe tin bố phải nhập viện cùng áp lực đến từ những dự định trong cuộc sống riêng không thực hiện được, An càng cuống cuồng và tiếp tục cãi cọ với chồng. 

Lời nói dối ngọt ngào kể về câu chuyện của Đỗ Vượng (Kiên Hoàng đóng) - một đạo diễn trẻ làm việc ở Đài truyền hình có vẻ bề ngoài khó tính, khắt khe với công việc của nhân viên. Một ngày, Vượng bất ngờ được An (Lan Phương đóng) - chị gái đang định cư ở Czech - gọi điện thông báo bố anh sắp bán mảnh vườn trồng đào trước dịp Tết Nguyên đán.

Bố anh nói rằng ông muốn bán vườn vì mảnh đất đó "xung" với tuổi Vượng, khiến anh lỡ dỡ chuyện hôn nhân. Ông hy vọng việc bán đất giúp Vượng sớm kết hôn.

Tá hỏa vì quyết định của bố, Vượng bèn nói với ông mình sắp đưa người yêu về ra mắt. Anh đứng trước thách thức là phải tìm ngay một “ đối tác” để mang về ra mắt bố nhằm ngăn chặn vụ bán đất.

Bị dồn vào thế bí, Vượng đã nhờ Uyên - một nhân viên tập sự dưới quyền - tìm hộ "đối tác" để đóng kịch với bố. Vì muốn Vượng nhận xét tốt để mình được xét hợp đồng chính thức, Uyên đã cố nài nỉ Minh - người bạn gái ở cùng - giúp đỡ.

Minh có vẻ ngoài hơi nam tính nhưng thông minh và tốt bụng. Cô mồ côi từ bé, chỉ nhớ về mẹ qua những làn điệu chèo cổ. Bố Minh là lính cứu hỏa đã hy sinh trong một lần làm nhiệm vụ. Cô phải bỏ dở đại học để đi làm nhiều việc kiếm sống. 

Nhận lời giúp Uyên vì lo bạn bị sếp gây khó dễ, Minh ban đầu không thiện cảm với Vượng. Thái độ thô lỗ của Vượng làm cô càng tức điên. Trong buổi ra mắt, cô tự ý phá "kịch bản" do Vượng đặt ra chỉ vì muốn chọc tức đối phương. Sau nhiều biến cố, hai người sau đó lại nảy sinh tình cảm và đến với nhau. Trong bộ phim, hầu hết nhân vật đều phải nói dối để khiến cho cuộc sống của những người họ quan tâm trở nên tốt đẹp hơn. Cuối cùng, tất cả đều có kết thúc tốt đẹp và hạnh phúc.

Ảnh: Dương Dương