Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ bảy, 9/1/2016, 09:20 (GMT+7)

Eddie Redmayne học tô son từ vợ để vào vai chuyển giới

Diễn viên "Những người khốn khổ" quan sát vợ trang điểm mỗi ngày và luyện tập theo để diễn tròn vai trong phim "The Danish Girl".

The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch) là bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật, kể về cuộc tình của Einar và Gerda Wegener. Đôi vợ chồng gặp sóng gió chưa từng có khi người chồng - Einar - chợt nhận ra mình là phụ nữ, có khao khát và ước mơ được sống thật với con người mình.

Bộ phim do diễn viên từng giành giải Oscar - Eddie Redmayne - thủ vai chính, bên cạnh người đẹp Alicia Vikander. Đạo diễn của phim - Tom Hooper - cũng từng được vinh danh với tượng vàng Oscar.

Phim lấy bối cảnh ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch vào thập niên 1920, kể về cuộc sống của họa sĩ nổi tiếng Einar Wegener (hay Lili Elbe khi đã là phụ nữ) - một trong những người chuyển giới đầu tiên trên thế giới. Lili Elbe (tài tử Eddie Redmayne đảm nhận) từng có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc với họa sĩ Gerda Wegener (Alicia Vikander đóng). Gerda vô tình kéo chồng mình vào một cuộc chơi, khiến ông nhận ra giới tính thật của mình.

Khi người mẫu nữ không đến, Gerda nhờ chồng giả gái để cô thực hiện bức họa dang dở. Từ giây phút chạm vào chiếc váy, thoa lên môi son đỏ, Einar có những thay đổi đến không ngờ và cuộc sống vợ chồng của họa sĩ nổi tiếng gặp phải nhiều sóng gió.

Để thể hiện tốt nhất con người của Lili Elbe, diễn viên Eddi Redmayne ngày ngày quan sát vợ tô son và luyện tập theo. Trang FlavorWire nhận xét: "Eddie Redmayne dường như đã đánh mất bản thân mình vì Lili".

Diễn viên từng đoạt giải Oscar nói: "Lili Elbe là một phụ nữ giàu lòng can đảm. Cô ấy có nội tâm phức tạp và nghị lực kiên cường. Tôi ước mình có thể đắm chìm trong thế giới của Lili để cảm nhận chính xác nhất những gì cô ấy đã phải trải qua".

Eddie Redmayne nhận lời thủ vai Lili trước khi dự án này được khởi động. Anh chia sẻ: "Lúc ấy tôi đang đứng ở phim trường Les Misérables. Đạo diễn Tom nói với tôi rằng: 'Tôi muốn cậu đọc cái này', sau đó đưa kịch bản. Tôi bắt đầu đọc và cảm thấy thực sự xúc động. Câu chuyện làm tôi choáng váng, nó quá đỗi sâu sắc và lôi cuốn. Tôi trả lời Tom rằng mình muốn trở thành một phần của bộ phim".

Phim được bấm máy vào tháng 2/2015. Phim trường chính đặt tại trường quay Elstree Film Studios, Anh. Bộ phim cũng được ghi hình tại rất nhiều địa điểm ở Anh, cũng như Copenhagen (Đan Mạch) và Brussels (Bỉ).

The Danish Girl dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2000 của nhà văn người Mỹ - David Ebershoff. Câu chuyện về Lili Elbe từng được ấp ủ 11 năm để đưa lên màn ảnh rộng và trải qua 20 lần lên kịch bản khác nhau.

Nữ chính của phim - diễn viên Alicia Vikander - thổ lộ: "Tôi nghĩ rằng mọi người sẽ cảm thấy xúc động sau khi được chứng kiến hành trình mà nhân vật Lili phải trải qua".

The Danish Girl khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 15/1.

Thùy Liên