Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 26/12/2015, 06:00 (GMT+7)

Công nghệ biến Lupita Nyong'o thành 'bà già vũ trụ'

Nhờ công nghệ CGI, mỹ nhân được mệnh danh là "kim cương đen" ở Hollywood hóa thân thành sinh vật vũ trụ trong phim "Star Wars: The Force Awakens".

Sau khi giành giải Oscar "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cho phim 12 Years a Slave năm 2014, Lupita Nyong'o trở thành diễn viên da màu được chú ý ở Hollywood.

Ngay sau vai diễn gây tiếng vang, Nyong'o được tuyển mộ vào Star Wars: The Force Awakens. Khi nhà sản xuất công bố Lupita Nyong'o tham gia dự án, người hâm mộ tò mò về vai diễn của cô.

Trong phim vừa ra mắt, người đẹp lục địa đen vào vai một bà lão ngoài vũ trụ. Đạo diễn J J Abrams mô tả đây là người ngoài hành tinh nhỏ thó tên Maz Katana. Nhân vật có tạo hình kỳ dị và cặp mắt tinh tường.

Để hóa thân vào nhân vật, Lupita Nyong'o đến trường quay và diễn theo công nghệ mô phỏng động tác (motion capture). Do nhân vật của cô là sinh vật ngoài hành tinh nên các động tác phải giống cử động của một động vật.

Trên trường quay, nữ diễn viên đứng trước một cỗ máy vòm trắc địa gắn đèn LED và máy chụp hình. Cô chuyển động mọi tư thế. 

Các tư thế của Lupita sau đó được quét chụp lại.

Kể cả những biểu cảm và chuyển động nhỏ nhất trên mặt như khóc hoặc cười đều được máy vi tính ghi hình.

Ở giai đoạn hậu kỳ, các chuyên gia kỹ xảo xử lý hình ảnh đã quét chụp được từ cử động của Lupita Nyong'o và dựng thành phiên bản nhân tạo theo công nghệ CGI. Nhân vật Maz Katana đã sống qua nhiều thế kỷ, là chủ quán rượu giữa dải ngân hà. Bà lão từng có quá khứ yêu đương nhiều người. Bởi đã sống đủ lâu nên Katana có khả năng nhìn người tinh tường. Thông qua cặp kính lớn, bà phát hiện ra ai là người được Thần lực lựa chọn để dùng gươm ánh sáng, chống lại phe bóng tối.

Quán rượu của bà già Maz Katana có vô số sinh vật kỳ dị đến vui chơi.

Lupita Nyong'o chia sẻ niềm vui khi được tham gia một vai nhỏ nhưng quan trọng trong bom tấn được thế giới yêu thích. Người đẹp sẽ trở lại phần tiếp theo ra mắt năm 2017.

Vũ Văn Việt