Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 24/6/2016, 11:18 (GMT+7)

Các cảnh phim 'Game of Thrones' trước và sau xử lý kỹ xảo

Cảnh nữ diễn viên Emilia Clarke ôm ấp một thú bông trên trường quay được dựng vi tính thành cảnh cô ve vuốt một con rồng.

Không ít người xem ngạc nhiên và thích thú khi xem hậu trường tác phẩm truyền hình được đầu tư công phu về mặt kỹ xảo - Game of Thrones. Các nhân vật rồng thần đều được dựng bằng thú bông.

Với các nhân vật xác sống, đoàn phim sử dụng diễn viên đóng thế và áp dụng công nghệ motion capture - diễn viên mô phỏng động tác loài xác sống, sau đó vi tính sẽ biến nhân dạng người thành bó xương di chuyển.

Ở các cảnh dùng chó, đoàn phim phải nhờ hỗ trợ đặc biệt của các người nuôi giữ động vật và luôn có xích sắt buộc đầu chó. Sau đó, họ xóa dây xích khi lên hình.

Nhiều phong cảnh thuần túy dựng bằng phông xanh. Ở cảnh này, nhân vật Arya Stark nhìn vào một tấm bạt xanh. Khi lên hình, cô đang nhìn ra một phong cảnh non nước hữu tình.

Các tòa lâu đài hoành tráng được công nghệ vi tính xây thêm vào bối cảnh thật để tạo ra vùng đất King's Landing.

Lâu đài và binh lính cũng được nhân lên nhờ công nghệ vi tính.

Một cảnh ngựa chạy ở khu vắng không có cây sau đó biến thành ngựa chạy vào rừng.

Các diễn viên leo núi giả trong trường quay. Sau đó, cảnh này được dựng thành các nhân vật đang leo núi tuyết khổng lồ.

Đại cảnh chiến đấu chỉ dùng khoảng 400 diễn viên quần chúng. Hậu cảnh có ôtô đoàn phim đậu. Khi cảnh này lên hình, hàng nghìn binh lính đang đánh nhau và những chiếc ô tô biến mất, thay vào đó là núi non mùa đông.

Vũ Văn Việt