Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 29/6/2016, 09:36 (GMT+7)

Bella Ramsey - cô bé 10 tuổi gây sốt 'Game of Thrones 6'

Nhân vật nữ chúa Lyanna Mormont do cô bé đóng được yêu thích hơn cả Mẹ Rồng Daenerys của minh tinh Emilia Clarke.

Lyanna Mormont là nhân vật lần đầu xuất hiện trong Game of Thrones mùa sáu. Dù chỉ đóng ba cảnh, nhân vật nhí này gây sốt với người yêu truyền hình và giới chuyên môn.

Trong phim, Lyanna Mormont xuất hiện trong tập 7, được giới thiệu là nữ chúa nhỏ tuổi nhưng cương nghị vì phải gánh vác trọng trách người đứng đầu Đảo Gấu từ khi mới 10 tuổi.

Tiểu sử của nhân vật này khá ngắn gọn. Cô bé được đặt tên theo Lyanna Stark, em gái của Eddard Stark. Mẹ của Lyanna Mormont là Maege Mormont - nữ chúa Đảo Gấu từng sát cánh cùng Robb Stark trong cuộc Nam tiến. 

Nữ chúa nhí của Đảo Gấu được người hâm mộ yêu thích nhiệt tình bởi có khả năng lý luận như quỷ lùn Tyrion, ánh mắt uy hiếp như Hoàng hậu Cersei và diễn thuyết hùng hồn hơn cả Mẹ Rồng Daenerys.

Nhân vật này được tờ Times The Hollywood Reporter khẳng định là tuyệt vời nhất mùa thứ sáu. 

Trong tập 10, nhờ bài diễn thuyết trước bá quan văn võ đầy thuyết phục của Lyanna, tướng quân Jon Snow được phong chức lãnh đạo tối cao. 

Lyanna Mormont được người hâm mộ ví von hùng mạnh hơn cả Mẹ Rồng Daenerys của Emilia Clarke. Nữ chúa này sẽ có vai trò quan trọng hơn trong cuộc chiến vương quyền ở vùng đất Westeros mùa 7 năm tới.

Em bé hóa thân thành nữ chúa nhí là diễn viên 10 tuổi người Anh - Bella Ramsey. Mặc dù gây sốt với người hâm mộ, các tài khoản mạng xã hội của em đều để chế độ riêng tư và gia đình ít chia sẻ hình ảnh của diễn viên với truyền thông. Vai diễn trong Game of Thrones cũng là vai diễn đầu tiên của Bella. Sau phim này, em sẽ đóng chính trong tác phẩm truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết - The Worst Witch Books.

Vũ Văn Việt