Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 14/8/2015, 18:06 (GMT+7)

Alicia Vikander - người đẹp Thụy Điển gây sốt màn bạc Hollywood

Mỹ nhân của phim "The Man from U.N.C.L.E." quyến rũ khán giả nhờ lối diễn xuất tự nhiên, gương mặt góc cạnh và thân hình khỏe khoắn.

Alicia Vikander (sinh năm 1988) là vũ công, diễn viên người Thụy Điển. Cô bắt đầu sự nghiệp từ khi xuất hiện trong các phim ngắn và chương trình truyền hình tại quê nhà, trong đó gây chú ý nhất là phim Andra Avenyn (kéo dài từ 2008 tới 2011).

Năm 2010, Alicia Vikander bắt đầu bước sang lĩnh vực điện ảnh với phim đầu tay mang tên Pure. Bộ phim đem về cho cô giải thưởng "Diễn viên xuất sắc" tại Guldbagge Award - giải thưởng điện ảnh hàng đầu của Thụy Điển.

Diễn viên cao 1,65 m từ đó góp mặt trong các tác phẩm của Hollywood như A Royal Affair (2012), The Fifth Estate (2013), Seventh Son (2014)...

Bộ phim A Royal Affair mà Alicia tham gia năm 2012 nhận được đề cử "Phim nước ngoài hay nhất" tại Oscar lần thứ 85. Tên tuổi của cô dần được các đạo diễn ở Hollywood chú ý.

Năm 2014, Alicia Vikander có dịp nói chuyện với đạo diễn Guy Ritchie về bộ phim đề tài điệp viên thời kỳ Chiến tranh Lạnh, làm lại từ series truyền hình nổi tiếng những năm 1960 - The Man from U.N.C.L.E.

Diễn viên 26 tuổi ấn tượng mạnh mẽ với nhân vật mà Guy Ritchie xây dựng. Cô nói: "Tôi thích cách mà họ tạo ra hình tượng nhân vật Gaby, một cô gái có cá tính".

Nhà sản xuất của The Man from U.N.C.L.E - Wigram - nói: "Chúng tôi bị ấn tượng bởi vai diễn của Alicia từ lúc xem A Royal Affair. Dĩ nhiên, cô ấy đã gặt hái được nhiều thành công khác kể từ đó đến giờ. Đoàn phim muốn tuyển chọn một nữ diễn viên tới từ châu Âu để vào vai nhân vật người Đức và cô ấy phải toát lên sự thông minh, mạnh mẽ, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ".

Trong phim, Alicia Vikander vào vai Gaby Teller, một cô gái sống ở miền Đông nước Đức, mong muốn tìm được người cha của mình đang bị giam giữ tại Rome. Với sự trợ giúp của Napoleon Solo và Illya Kuryakin - hai mật vụ CIA và KGB, Gaby có hành trình truy đuổi ngoạn mục tổ chức tội phạm ngầm đứng sau sự mất tích của cha cô.

Người đẹp thu hút sự chú ý của khán giả bởi vẻ ngoài tinh nghịch, mạnh mẽ cùng diễn xuất tự nhiên, không hề bị lép vế bên cạnh hai bạn diễn điển trai Henry Cavill và Armie Hammer.

Bên cạnh The Man from U.N.C.L.E, năm 2015 Alicia Vikander còn tham gia ít nhất bảy phim khác như Ex Machina, Ingrid Bergman: In Her Own Words, Tulip Fever, Burnt, The Light Between Oceans, The Danish Girl, Bourne 5.

Sự nghiệp điện ảnh thăng hoa cũng giúp người đẹp Thụy Điển nhận nhiều hợp đồng quảng cáo lớn ở Hollywood, trong đó đáng chú ý nhất là với hãng trời trang Louis Vuitton khi cô trở thành Đại sứ thương hiệu.

Sau The Man from U.N.C.L.E, Alicia Vikander được xem là gương mặt triển vọng ở Hollywood. Người đẹp đang hẹn hò với tài tử người Đức - Michael Fassbender.

Thùy Liên