Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 6/7/2016, 19:00 (GMT+7)

8 cô vợ Tarzan nóng bỏng trên màn ảnh

"Quả bom sex" Margot Robbie và mỹ nhân "Người tình" là hai trong số những người đẹp đóng vai vợ người rừng - nhân vật từng xuất hiện hơn 200 lần trên phim.

Theo IMDb, có hơn 70 nữ diễn viên từng đóng vai Jane Porter - vợ người rừng Tarzan trên màn ảnh trong một thế kỷ qua. Margot Robbie là minh tinh mới nhất nhập vai này trong The Legend of Tarzan

Theo đạo diễn David Yate, người đẹp Australia được lựa chọn đóng Jane vì thỏa mãn hai yếu tố cần có của tạo hình nhân vật - nét chủ động và mạnh mẽ - để cân xứng với tính cách hoang dã của nhân vật người rừng Tarzan.

Năm 1998, Jane March được chọn đóng cùng tài tử Casper Van Dien trong phim Tarzan and the Lost City. Trước đó, cô được người hâm mộ biết đến qua tác phẩm nghệ thuật Pháp - The Lover (Người tình).

Mặc dù bộ phim bị đánh giá thấp, diễn xuất của cặp sao được khen ngợi. Jane March sau đó được nhiều fan bầu chọn là vợ Tarzan gợi cảm nhất màn ảnh.

Năm 1984, minh tinh Anh - Andie MacDowell - trở thành cô vợ gợi cảm, quý phái của bá tước Greystoke (tức Tarzan) trong bộ phim Greystoke: The Legend of Tarzan, Lord of the Apes của đạo diễn Edgar Rice Burroughs. Đây là một trong các dự án thành công nhất về Tarzan. Bộ phim giành ba đề cử Oscar ở hạng mục Kịch bản, Nam diễn viên phụ và Hóa trang. Nhờ thành công của phim và vai diễn, người đẹp sau đó có sự nghiệp điện ảnh rực rỡ với các phim Sex, Lies, and Videotape, Groundhog Day Four Weddings and a Funeral.

Hồi đóng Tarzan The Ape Man năm 1981, minh tinh Bo Derek không ngần ngại thực hiện nhiều cảnh nude gây sốc. Nữ diễn viên khoe trọn vòng một cũng như thực hiện một số cử chỉ táo bạo trong dự án phim do chính chồng cô - đạo diễn John Derek - thực hiện. Bạn diễn của cô là diễn viên Miles O'Keeffe.

Minh tinh gạo cội Joyce MacKenzie vào vai cô vợ của người rừng trong phim The She-Devil năm 1953.

Trong tác phẩm Tarzan's Peril (1951), Virginia Huston hóa vai người vợ thông minh và mưu trí của Tarzan. Nhờ vai diễn này, cô trở thành Jane đẹp nhất màn bạc của thập niên 1950.

Brenda Joyce là nữ diễn viên thành danh với vai vợ Tarzan khi đóng hàng loạt phim về người rừng trong suốt bốn năm 1945-1949. Năm phim bà đóng gồm Tarzan and the Amazons, Tarzan and the Leopard Woman, Tarzan and the Huntress, Tarzan and the Mermaids và Tarzan's Magic Fountain. Nữ diễn viên qua đời hồi 2009.

Mặc dù không phải là nữ diễn viên đầu tiên đóng vai Jane Porter, Maureen O'Sullivan gắn liền với biểu tượng cô gái mạnh mẽ này trong suốt một thập kỷ từ 1932 tới 1942. Trong 11 phim đóng cùng tài tử Johnny Weissmuller, hai tác phẩm nổi bật bà đóng vai vợ Tarzan là The Ape Man và Tarzan and His Mate.

Vũ Văn Việt