Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 28/5/2017, 14:55 (GMT+7)

10 minh tinh được vinh danh ở Liên hoan phim Cannes với cảnh nóng

Các nhân vật của Isabelle Huppert, Charlotte Gainsbourg hay Rooney Mara đều có nhiều cảnh nhạy cảm.

Là ngôi sao đại diện cho điện ảnh Đức giai đoạn 1960 - 1980, Hanna Schygulla đoạt danh hiệu "Nữ diễn viên xuất sắc" ở Liên hoan phim Cannes 1983 nhờ phim The Story of Piera. Tác phẩm xoay quanh mối quan hệ phức tạp của một gia đình người Italy với những rắc rối về giới tính, tình dục giữa các thành viên. Schygulla thủ vai người mẹ, có nhiều cảnh nhạy cảm. Cuối phim, bà cùng con gái (Isabelle Huppert đóng) có cảnh cởi áo ôm nhau trên bờ biển.

Minh tinh người Anh Helen Mirren là một trong số ít tài năng thành công ở cả lĩnh vực sân khấu, truyền hình lẫn điện ảnh. Thời trẻ, bà được mệnh danh là "nữ hoàng cảnh nóng" với nhiều vai nhạy cảm. Một trong số đó là nhân vật góa phụ phải lòng kẻ tham gia giết chồng mình trong Cal (1984). Helen Mirren thể hiện nhiều cảnh tình tứ với tài tử John Lynch và giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc" ở Liên hoan phim Cannes cùng năm.

Diễn viên người Brazil - Fernanda Torres - được vinh danh ở Cannes khi mới 20 tuổi nhờ vai diễn với nhiều cảnh ân ái phim Love Me Forever or Never (1986). Cô vào vai một người vợ đang ly thân gặp gỡ chồng để tìm ra hướng đi cho mối quan hệ của họ.

Từ một diễn viên không mấy tên tuổi, Irène Jacob vụt sáng trở thành một trong những gương mặt đại diện cho điện ảnh Pháp qua tác phẩm The Double Life of Véronique (1991) của đạo diễn người Ba Lan Krzysztof Kieślowski. Khai thác chủ đề tình yêu, bản ngã và trực giác, phim là câu chuyện về hai phụ nữ ở hai đất nước nhưng có mối liên hệ kỳ lạ, vượt qua ranh giới ngôn ngữ và địa lý. Cô thể hiện diễn xuất đa dạng trong hai vai khác nhau, đồng thời mạnh dạn đóng nhiều cảnh khỏa thân. Vai diễn giúp minh tinh đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc" ở Liên hoan phim Cannes 1991

Tên tuổi Isabelle Huppert - diễn viên có biệt danh “búp bê nước Pháp” - luôn gắn với các vai diễn táo bạo. Cô lần đầu giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc" ở Liên hoan phim Cannes vào năm 1978 với phim Violette Nozière, nhưng được nhớ đến hơn khi chiến thắng với The Piano Teacher (2001). Minh tinh hóa thân thành một giáo viên dương cầm mắc chứng thị dâm và khổ dâm, vô tình vướng vào mối quan hệ với một nam sinh trẻ tuổi. Phim có trích đoạn gây tranh cãi khi nhân vật của cô và nam sinh quan hệ vụng trộm tại nhà vệ sinh.

Piano Teacher - Isabelle Huppert
 
 

 

Ít có diễn viên nào được cả Oscar lẫn Liên hoan phim Cannes vinh danh với cùng một phim như Holly Hunter trong The Piano (1993). Chỉ bằng diễn xuất gương mặt và hình thể, cô khiến giới chuyên môn ngợi khen khi hóa thân thành người phụ nữ câm rơi vào cảnh bần cùng bởi cuộc hôn nhân ép buộc. Những cảnh nóng trong phim diễn ra trên nền nhạc dương cầm réo rắt, đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Holly Hunter Piano
 
 

 

Năm 2009, Charlotte Gainsbourg nhận giải "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim Cannes với vai diễn trong Antichrist - tác phẩm gây tranh cãi của đạo diễn Lars von Trier. Phim gieo rắc nỗi ám ảnh về tình yêu, bi phẫn và sự chuộc lỗi khi hai nhân vật chính vì mải ân ái mà bỏ bê con trai, khiến cậu bé tử nạn.

Sau khi kết thúc bộ ba phim Spider-Man, nữ diễn viên Kristen Dunst góp mặt vào nhiều dự án phim nghệ thuật. Năm 2011, cô giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim Cannes với Melancholia - phim lấy đề tài tận thế của đạo diễn Lars von Trier. Vai diễn của minh tinh là một phụ nữ mắc chứng trầm cảm nặng sau kết hôn. Cảnh đáng nhớ nhất của cô là khi khỏa thân bên bờ suối, tắm mình dưới ánh sáng của hành tinh hủy diệt Melancholia như để gột rửa mọi muộn phiền và đón chờ cái chết.

Trong Map of the Stars (2014), Julianne Moore vào vai Havana Segrand - một nữ diễn viên nổi danh nhưng đang dần hết thời do tuổi tác. Minh tinh gây ấn tượng khi thể hiện nội tâm giằng xé của nhân vật, bắt nguồn từ việc bị mẹ bạo hành tinh thần từ nhỏ. Julianne có cảnh ân ái trên ghế sau xe hơi với Robert Pattinson - tài tử kém cô 26 tuổi (thủ vai tài xế). Vai diễn mang về cho cô giải "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Cannes 2014.

Map to the Stars Julianne Moore
 
 

 

Phim Carol gây bàn tán tại Liên hoan phim Cannes 2015 với câu chuyện về mối tình đồng tính giữa hai phụ nữ Mỹ thập niên 1950 (do Cate Blanchett và Rooney Mara thủ vai). Những cử chỉ tình tứ, nụ hôn và trích đoạn nóng bỏng với đàn chị Blanchett trên phim được Rooney Mara thể hiện thuyết phục. Cô đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc" ở Cannes, sau đó nhận một đề cử Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc".

Carol Rooney Mara
 
 

 

Yến Ngọc