Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 20/12/2016, 19:00 (GMT+7)

Thời trang của Michelle Obama trong tám năm làm đệ nhất phu nhân Mỹ

Phu nhân tổng thống Barack Obama được ca ngợi với gu mặc tinh tế, thể hiện nhiều thông điệp phù hợp đường lối chính trị của chồng.

Barack Obama sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1 năm sau. Trong suốt tám năm giữ cương vị đệ nhất phu nhân Mỹ, Michelle Obama được giới chuyên môn đánh giá không chỉ là người phụ nữ thông minh mà còn có gu mặc tinh tế. Khoảnh khắc thời trang đáng nhớ đầu tiên của Michelle với công chúng là khi bà diện bộ váy tím đập tay với chồng trong đêm bầu cử sơ bộ ở St. Paul, Minnesota (Mỹ) hôm 3/6/2008, sau khi ông Obama giành đủ số phiếu để được đảng Dân chủ đề cử. "Tôi nghĩ rằng Michelle sẽ được nhớ đến nhờ cách cô ấy dùng thời trang như một hình thức truyền tải thông tin", nhà phê bình thời trang Robin Givhan nói. Bộ váy hồng tím được phối dây chuyền ngọc trai trắng, thắt lưng đen được cho là truyền đi thông điệp của Obama rằng người dân Mỹ có quyền hy vọng vào một tương lai nhiều thay đổi tích cực và đa sắc màu.

Ngày 20/1/2009, khi Obama bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống Mỹ, Michelle chọn bộ trang phục màu vàng chanh. Bộ đồ gồm váy và áo khoác của Isabel Toledo, áo len mỏng của Nina Ricci, giày gót nhọn Jimmy Choo cùng găng tay hiệu J.Crew. Sắc màu này có ý nghĩa nâng cao tinh thần, đồng thời cách Michelle chọn mặc đồ của nhiều nhà thiết kế trẻ, đa văn hóa cho thấy bà hỗ trợ lớn cho ngành công nghiệp thời trang.

Cũng vào ngày đó, trong lễ nhậm chức của chồng, Michelle diện váy lệch vai của Jason Wu (phải). Màu trắng đem tới một sự khởi đầu mới. Tranh cãi đã nổ ra vào tháng 2/2009 khi Michelle mặc một chiếc váy không tay (giữa) ở phòng Xanh da trời - phòng tiếp tân chính thức của Nhà Trắng. Trong khi một số nhà phê bình xem điều này là không thích hợp, một số khác lại tỏ ra bênh vực. Họ cho rằng bà Obama muốn khẳng định cái tôi và sự thay đổi vị thế của phụ nữ da màu trong xã hội. Tháng 4/2009, đệ nhất phu nhân Mỹ được cho là đã nâng tầm chiếc áo cardigan (áo khoác len mỏng), khiến nó trở thành món đồ sang hơn thay vì ý nghĩa bình dân trước đây, bằng cách mặc nó với váy thắt eo dưới xòe.

Trong bữa tiệc tối dành cho các phóng viên ở Nhà Trắng năm 2010, Michelle chọn váy đỏ của Prabal Gurung. "Khi bạn mặc màu đỏ cho một sự kiện trang trọng tức là bạn muốn giành hết sự chú ý của đám đông với vẻ quyến rũ. Nhưng Michelle đã biết cách mặc một chiếc váy màu đỏ vừa thú vị và mạnh mẽ vừa không phô bày sự gợi cảm", một chuyên gia đánh giá.

Để chào đón chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tháng 1/2011, Michelle chọn bộ đầm Alexander McQueen bằng lụa và organza tuyệt đẹp.

Trong phòng nhạc ở cung điện Buckingham (Anh), bà gây ấn tượng với bộ váy trắng của Tom Ford. Ngay cả trong sự kiện lớn, Michelle vẫn chọn mặc đầm hở vai, cho thấy sự gần gũi, thoải mái, hiện đại. Thiết kế trở nên trang trọng nhờ găng tay trắng dài tới bắp tay.

Michelle Obama mặc đầm Michael Kors hôm 6/11/2012 - ngày Obama giành chiến thắng trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ thứ hai.

Sau bốn năm ở Nhà Trắng, phu nhân tổng thống thứ 44 của Mỹ cho thấy sự tự tin và thoải mái hơn trong phong cách mặc. Bà thường xuyên diện đầm dạ hội gợi cảm khi sánh đôi với chồng.

Phong cách thời trang đa dạng và ngày càng quyến rũ của Michelle trong năm 2013. Bà đã mạnh dạn diện váy ngắn đến gối hay váy trễ vai.

Năm 2014, trong sự kiện khai trương trung tâm trang phục của Anna Wintour ở Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, bà diện đầm hoa lá của Naeem Khan. Phong cách thời trang của Michelle liên tục nằm trong top mặc đẹp của tuần do các tạp chí hàng đầu như Vogue, Elle hay Harper's Bazaar lựa chọn.

Cùng năm đó, đệ nhất phu nhân Mỹ chọn áo khoác đỏ của Thom Browne khi tiếp đón tổng thống Pháp đến Nhà Trắng. Màu sắc rực rỡ báo hiệu sự lạc quan và tự tin trong mối quan hệ hai nước.

Hình ảnh thanh lịch của bà Obama trên sân khấu một sự kiện năm 2015 trong bộ váy hiện đại của Zac Posen.

Vẻ kín đáo, cổ điển của Michelle khi thực hiện những bài phát biểu trong sự kiện quan trọng năm nay.

Bộ váy nhà Versace dành cho Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama được đánh giá cao không chỉ vì ánh kim đang là xu hướng gây sốt của mùa lạnh năm nay, mà còn bởi nó mang vẻ đẹp của sự mạnh mẽ, quyền lực và rạng rỡ trong những ngày tháng cuối của gia đình Obama ở Nhà Trắng.

Sao Mai