Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 2/12/2015, 13:02 (GMT+7)

Sự thay đổi nhan sắc của Thanh Lam trong hơn 40 năm

Dù thay đổi nhiều về cách trang điểm cũng như kiểu tóc, diva nhạc Việt vẫn giữ được nét đẹp đằm thắm, cuốn hút.

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật với bố là nhạc sĩ Thuận Yến, mẹ là nghệ sĩ nhạc dân tộc Thanh Hương, từ 3 tuổi, Thanh Lam đã được tiếp xúc với những nốt nhạc đầu tiên. Năm 9 tuổi, cô được tuyển chọn vào Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam) để học đàn tỳ bà đồng thời được chọn vào đội "Chim sơn ca" của Đài tiếng nói Việt Nam, "đội họa mi" của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội. Nữ ca sĩ hoạt động nghệ thuật tích cực từ những năm tháng ấu thơ.

Thanh Lam từng tâm sự rằng thời dậy thì, chị từng tự ti vì vẻ ngoài hơi mập và giọng hát không được trong trẻo. Tuy vậy, nữ ca sĩ không ngừng theo đuổi đam mê ca hát. Chị tích cực tham gia biểu diễn ở đủ sân khấu lớn, nhỏ. Thanh Lam vào những năm 1980 có chút bầu bĩnh, đáng yêu.

Đến đầu những năm 1990, Thanh Lam ngày một trở nên sắc nét hơn. Ngoài giọng hát, gương mặt thanh tú cùng đôi mắt "biết nói" của nữ ca sĩ trở thành nam châm thu hút số lượng lớn khán giả.

Mái tóc dài gắn với Thanh Lam đến khoảng năm 1997. Sau đó, diva nhạc Việt chuyển sang tóc ngắn. Đây là xu hướng yêu thích của các cô gái vào những năm 1990. Gương mặt của Thanh Lam lúc bấy giờ trông tròn trịa hơn. Phong cách trang điểm yêu thích của chị là son, phấn có màu hồng đậm.

Từ 2004 đến 2007, Thanh Lam dần trở lại với mốt tóc dài. Thay vì cắt bằng như trước đây, chị chọn kiểu tóc tỉa tròn ôm gọn vào khuôn mặt.

Đến 2008, Thanh Lam lại đổi kiểu tóc mới. Mái tóc được cắt ngang vai và mái chéo được cắt tỉa gọn gàng, đem lại vẻ trẻ trung cho nữ ca sĩ. Ở tuổi gần 40, diva nhận được nhiều lời khen về nhan sắc ngày một mặn mà. Lúc này, chị chọn trang điểm tông màu cam nhằm làm vẻ ngoài tươi tắn và tự nhiên hơn.

Trong hai năm 2009 và 2010, Thanh Lam liên tục làm mới bản thân với nhiều kiểu tóc, từ tỉa tròn đến uốn xoăn nhẹ.

Thanh Lam đầu tư nhiều công sức để chăm sóc vẻ ngoài vào các năm sau đó.

Năm 2015, Thanh Lam vẫn giữ được nét cuốn hút ở tuổi 46.

Đức Trí