Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 26/5/2016, 17:59 (GMT+7)

Phong cách thất thường của sao Việt qua các mùa Cannes

Sải bước trên thảm đỏ được mệnh danh là danh giá nhất thế giới, các người đẹp Việt từng gây nhiều tranh cãi về gu mặc.

Năm 2010 đánh dấu lần đầu tiên sao Việt được mời tham dự Liên hoan phim Cannes. Những tên tuổi góp mặt trong chuyến đi gồm Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn, Mai Thu Huyền, Lã Thanh Huyền, Ngân Khánh... Cách ăn vận, trang điểm cho đến kiểu tóc của họ đều bị cho là diêm dúa, kém sang.

Năm 2011, diễn viên Thanh Hằng, Minh Hằng, Mỹ Duyên khoe sắc trên thảm đỏ. Thanh Hằng, Mỹ Duyên chọn áo dài trong khi Minh Hằng chọn váy dạ hội 3D của nhà thiết kế Quỳnh Paris. Nhìn chung, họ đều bị khán giả nhận xét nhạt nhòa và không để lại ấn tượng đặc biệt về phong cách. 

Năm 2012, đoàn Việt Nam có năm người đẹp tham gia Cannes. Đinh Ngọc Diệp chọn mẫu áo dài cách điệu kết kim sa. 

Trang Nhung bị cho là quá "sến" khi diện váy xuyên thấu chi tiết rườm rà, làm lộ nhược điểm hình thể. Trong khi đó, bộ váy Katy Uyên sẽ hoàn hảo hơn nếu kết hợp kiểu tóc bới cao. 

Diễn viên Lê Khánh, Tina Tình đều không được đánh giá cao về gu thẩm mỹ khi mặc thiết kế chất liệu voan, ren xuyên thấu kém sang.

Rút kinh nghiệm từ ba mùa trước, bước sang Cannes 2013, các mỹ nhân Việt có sự chuẩn bị chỉn chu hơn cho trang phục thảm đỏ. Trong ảnh, Lý Nhã Kỳ mặc váy Chanel mua độc quyền với giá hai tỷ đồng, còn Trúc Diễm lộng lẫy với mẫu váy voan lệch vai.

Bộ váy dạng cape của Vân Trang chưa tôn được vóc dáng trong khi thiết kế đuôi cá làm từ chất liệu dày khiến Maya có phần khó di chuyển. 

Tại LHP Cannes 2014, chỉ hai đại diện của Việt Nam là Kim Hiền và Kim Tuyến đọ sắc. Kim Tuyến trông già dặn với váy đuôi phồng xòe đính kim tuyến. Còn Kim Hiền bị "dìm" vóc dáng với mẫu đầm đuôi cá kén người mặc.

Năm 2015, hoạt động đưa các người đẹp Việt đi Cannes của các nhà tài trợ bị tạm dừng. Thảm đỏ Cannes 2015 chỉ có sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ.

So với năm 2013, gu thời trang của người đẹp có sự cầu kỳ hơn với những mẫu váy dài quét đất, thuộc dòng Haute Couture của các nhà mốt lớn như Alexis Mabille, Ermano Scervino.

Ở mùa Cannes 2016, ngoài Lý Nhã Kỳ còn có sự góp mặt của Angela Phương Trinh, Thanh Thúy. Lý Nhã Kỳ tiếp tục đầu tư về hình ảnh khi chuẩn bị nhiều váy áo Haute Couture để tỏa sáng trên thảm đỏ.

Váy dạ hội Georges Hobeika được cô lựa chọn trong suốt chuyến đi nhằm làm nổi bật vẻ đẹp sang trọng, gợi cảm. 

Nếu Lý Nhã Kỳ thể hiện đẳng cấp với váy hiệu thì Angela Phương Trinh lăng xê thiết kế nước nhà. Hai bộ váy do Thủy Nguyễn và Công Trí (phải) thực hiện gửi tới khán giả thông điệp về văn hóa, môi trường. Trang phục của người đẹp lọt vào ống kính của hãng Reuters hay xuất hiện trên trang ifeng của Trung Quốc.

Tường Nhiên