Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 8/1/2017, 19:00 (GMT+7)

Những bộ váy đẹp nhất trong lịch sử Quả Cầu Vàng

Angelina Jolie, Scarlett Johansson, Nicole Kidman... tỏa sáng với váy áo gợi cảm cùng kiểu dáng kinh điển.

Quả Cầu Vàng là một trong những giải thưởng lớn của lĩnh vực điện ảnh và truyền hình Mỹ, do Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood tổ chức hàng năm. Ra đời năm 1944 nhưng đến 1956, thảm đỏ Quả Cầu Vàng mới để lại dấu ấn với bộ đầm của huyền thoại Grace Kelly (trái). Theo Vogue, váy lụa cao cổ ôm dáng gợi cảm hứng phương Đông của minh tinh gây ấn tượng nhờ vẻ thanh tao, sang trọng. Năm 1962, Marilyn Monroe (giữa) trở thành mỹ nhân mặc đẹp nhất với bộ váy lấp lánh của Norman Norell. Váy đẹp nhất thảm đỏ năm 1967 thuộc về Julie Andrews (phải).

Năm 1990, huyền thoại Audrey Hepburn (trái) tỏa sáng nhất thảm đỏ Quả Cầu Vàng với đầm satin trắng cao cấp, tối giản kiểu cắt cơ bản và kinh điển. Một năm sau, bộ váy dáng suit của Julia Roberts khiến giới thời trang nhắc tới nhiều nhất.

Biểu tượng thời trang Kate Moss (trái) được đánh giá cao khi diện đầm sequin vintage ở thảm đỏ 1995. 5 năm sau, Claudia Schiffer "thống lĩnh" thảm đỏ với bộ đầm rực rỡ hai dây, kết hợp túi xách và sandals đồng màu.

Mốt váy ngủ được Kate Hudson (trái) chinh phục ở thảm đỏ 2001. Cũng trong năm đó, Sarah Jessica Parker tỏa sáng với đầm quấn của Emanuel Ungaro.

Năm 2003, bộ đầm của Narciso Rodriguez dành cho Salma Hayek (trái) được ca ngợi hết lời vì tôn lên ba vòng hấp dẫn của người đẹp. Trong khi đó, Valentino giúp Jennifer Aniston ghi dấu mạnh mẽ với đầm xẻ chữ V có đường vắt ngang ngực cá tính.

Năm 2005, hai bộ váy đẹp nhất thảm đỏ thuộc về đầm Dior couture dáng đuôi cá của Charlize Theron (trái) và đầm Gucci xanh dương của Nicole Kidman. 

Năm 2006, ba người đẹp khuynh đảo thảm đỏ với những kiểu váy đa dạng. Keira Knightley (trái) khoe vai trần với đầm cảm hứng phương Đông của Valentino. Natalie Portman (giữa) cổ điển nhưng không kém phần cá tính trong bộ đầm ren của Chanel. Chọn đầm đỏ Valentino, Scarlett Johansson toát lên vẻ nóng bỏng.

Năm 2007, váy họa tiết ánh kim của Marchesa giúp Sienna Miller đẹp tựa nữ thần.

Năm 2009, Eva Mendes (trái) mặc đầm của Christian Dior với điểm nhấn thiết kế là nhiều lớp vải xếp chồng lên nhau ở phần hông. Maggie Gyllenhall (phải) theo đuổi mốt đầm lệch vai của Lanvin.

Năm 2010, Diane Kruger (phải) và Cameron Diaz cùng tỏa sáng với phong cách khác biệt. "Bông hồng Đức" nữ tính, bay bổng nhờ đầm hồng couture chuyển màu tinh tế của Christian Lacroix. Trong khi đó, "thiên thần của Charlie" chọn phong cách quý cô với đầm cổ đổ của Alexander McQueen.

Năm 2011 là cuộc đua phong cách thảm đỏ giữa Angelina Jolie (trái) và Emma Stone. Vợ cũ của Brad Pitt mặc váy xanh lá hiệu Versace còn Emma Stone diện đầm tối giản màu cam tái của Calvin Klein.

Năm 2014, Cate Blanchett (trái) tới lễ trao giải với bộ đầm ren couture của Armani. Lupita Nyong’o khiến nhiều người không rời mắt bởi bộ đầm dáng cape của Ralph Lauren.

Julianne Moore khoác lên người bộ đầm ánh kim dòng couture của Givenchy. Cô góp phần tạo nên sức hấp dẫn của thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2015.

Trên thảm đỏ năm 2016, Jennifer Lawrence diện thiết kế cut-out của Dior kết hợp chuỗi vòng cổ hiệu Chopard kinh điển. Bộ váy được đánh giá đẹp nhất ở sự kiện.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2017 sẽ diễn ra vào tối 8/1 (giờ địa phương) tại Beverly Hills, California, Mỹ.

Sao Mai