Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 6/2/2017, 19:00 (GMT+7)

Nhan sắc mỹ nhân '50 sắc thái' biến đổi qua hơn 20 năm

Từ 1996 đến nay, Dakota Johnson ngày càng gợi cảm và ăn vận táo bạo hơn.

Dakota Johnson là diễn viên Mỹ, sinh 4/10/1989 ở Austin, Texas. Bố mẹ Dakota là cặp diễn viên nổi tiếng Melanie Griffith và Don Johnson. Thời nhỏ, cô có gương mặt thon dài, dễ thương cùng mái tóc vàng. Trong ảnh, Dakota theo bố và anh cùng mẹ khác cha Alexander Bauer tham gia một sự kiện năm 1996.

Năm 1997, cô bé thường theo cha mẹ đến các sự kiện của làng giải trí. Dakota Johnson được chăm chút phong cách ăn vận từ sớm. Đi xem ra mắt phim Batman & Robin cùng gia đình, cô mặc vest cùng chân váy mini chững chạc. Trong khi đó, ở thảm đỏ People's Choice Awards cùng năm, Dakota chẳng khác nào "bà cụ non" trong bộ váy dài chấm mắt cá chân màu tím, kèm áo khoác ngắn màu đen (ảnh phải).

Năm 1998 (trái), Dakota tiếp tục trung thành với kiểu mặc thanh lịch của người lớn. Khi đi xem ra mắt Star Wars Episode I: The Phantom Menace năm 1999 (phải), cô bé 10 tuổi bước lên thảm đỏ trong bộ váy suông dài màu pastel, búi tóc gọn gàng sau gáy. Trong năm đó, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi cùng mẹ đóng trong phim hài Crazy in Alabama. Tác phẩm do cha dượng cô - Antonio Banderas - đạo diễn.

Gương mặt của Dakota bắt đầu "vỡ nét" vào năm 12 tuổi. Cùng cha đi xem Harry Potter and the Sorcerer's Stone ra mắt năm 2001, Dakota để lộ trán dô. Cô diện sơ mi kèm quần yếm tối màu, cổ đeo vòng phong cách bohemian. Sau buổi chụp hình cho tạp chí Teen Vogue năm ấy, Dakota bắt đầu được quan tâm.

Năm 2003, ở tuổi 14, Dakota Johnson trở thành thiếu nữ xinh đẹp với gương mặt lấm chấm tàn nhang cùng đôi mắt xanh mơ màng. Gương mặt cô hầu như không thay đổi so với hồi nhỏ.

Năm 2004, trong một bữa tiệc của Teen Vogue, Dakota "lột xác" với hình ảnh gợi cảm. Váy hai dây màu đen được cô nàng kết hợp với dép cao gót màu xanh cùng vòng nhựa màu sắc đúng lứa tuổi teen.

Năm 2006 (trái), Dakota Johnson được gọi là "Miss Golden Globe" với bộ váy đỏ xẻ ngực tới lễ trao giải. Một năm sau, cô mất điểm ở một sự kiện khi ăn vận xuề xòa.

Trong giai đoạn 2008 - 2009, phong cách ăn vận của Dakota khá thất thường. Có lúc cô ghi điểm với đầm quây ngực ngắn, khi lại bị chê già với bộ quần áo màu đen kín mít từ đầu tới chân. Cô thay đổi nhiều kiểu tóc, lúc ngắn lúc dài, uốn xoăn nhẹ và bắt đầu để tóc mái dài rẽ ngôi giữa. Năm 2010 (thứ hai từ phải sang), Dakota đi theo phong cách boho và đồng quê với chiếc túi da tua rua cùng đôi bốt, đối lập với chiếc mũ nữ tính. Một năm sau (phải), cô tiếp tục "lột xác" với bộ suit phong cách menswear. Sau khi tốt nghiệp trung học, Dakota Johnson trở lại với điện ảnh qua các vai diễn trong The Social Network (2010), Beastly (2011)...

Năm 2012 (trái) đánh dấu sự thay đổi lớn của Dakota Johnson về nhan sắc lẫn gu thời trang. Kể từ đây, người đẹp trung thành với kiểu mặc gợi cảm. Mốt váy ngủ được mỹ nhân sinh năm 1989 chinh phục với áo khoác cùng tông. Năm 2013, cô ghi điểm với bộ váy xanh cúp ngực, vừa gợi cảm vừa thanh lịch.

Vẻ đẹp của Dakota Johnson năm 2014. Để che bớt vầng tráng rộng, cô chọn kiểu tóc mái bằng. Với mái tóc này, cô được Vogue xếp vào danh sách những mỹ nhân có tóc mái bằng đẹp mọi thời đại.

Sự nghiệp của Dakota phất lên vào năm 2015 với bộ phim lớn gây nhiều tranh cãi 50 Sắc thái. Xuất hiện trên thảm đỏ các sự kiện lớn, Dakota khiến nhiều người phải ngoái nhìn với gu mặc đẹp. Cô không bó mình vào khuôn khổ nhất định. Cô thay đổi váy áo sao cho phù hợp từng sự kiện để làm mới bản thân. Dù chọn váy ngắn hay dài quét sàn, cô vẫn ưu tiên những thiết kế tôn vòng một, vai trần và đôi chân.

Mỹ nhân 50 Sắc thái tỏa sáng trên thảm đỏ BAFTA (trái) năm 2016 với đầm khoét cổ rộng. Tháng 2 năm nay (phải), người đẹp hưởng ứng mốt không áo ngực với đầm xẻ sâu trên thảm đỏ ra mắt Fifty Shades Darker. Sau 20 năm, từ một cô bé ăn mặc trông già trước tuổi, Dakota Johnson dần bộc lộ vẻ xinh đẹp và quyến rũ qua những bộ cánh cắt xẻ tinh tế. Khuôn mặt cuốn hút cùng dáng vẻ mềm mại của cô lọt vào mắt xanh của Vogue Mỹ. Người đẹp vừa trở thành gương mặt trang bìa cho tạp chí thời trang đình đám nhất thế giới số tháng hai.

Sao Mai