Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 11/6/2016, 11:32 (GMT+7)

Mỹ nhân 'Me Before You' phối đồ khiến khán giả cười nghiêng ngả

Nàng Louisa trong phim nhiều lần kết hợp các món đồ không liên quan trên người để làm cho chàng Will bật cười và tìm lại niềm lạc quan sống.

Me Before You đang là bộ phim tình cảm lãng mạn được nhiều khán giả quan tâm. Không chỉ gây ấn tượng về chuyện tình xúc động giữa cô gái nghèo Louisa Clark (Emilia Clarke) và chàng tỷ phú liệt nửa người William Traynor (Sam Claflin), tác phẩm để lại dấu ấn với gu thời trang khác biệt của nữ diễn viên chính.

Từ đầu đến cuối phim, Louisa trung thành với kiểu mặc đồ sặc sỡ. Thời trang của nàng Lou mang ý nghĩa khắc họa tâm hồn của chính nàng - ngây thơ, chân thành và luôn lạc quan.

Khán giả nhiều lần bật cười mỗi khi cô xuất hiện với những bộ đồ được phối không giống ai. Kiểu kết hợp trang phục không liên quan từ màu sắc đến họa tiết của nữ diễn viên chính phá vỡ mọi chuẩn mực trong thời trang. Có lúc, nàng Lou tự tin đi trên phố với áo choàng lông kẻ đen trắng, mặc cùng tất da chân màu vàng, khăn choàng đỏ. Đôi khi, một chiếc váy chấm bi đen trắng lại được phối táo bạo cùng tất da chân màu xanh cổ vịt, đi cùng bốt đỏ. Sự kết hợp màu đối chọi này lột tả nét hồn nhiên, tinh nghịch của nhân vật.

Phong cách vintage - một trong chín xu hướng bùng nổ mùa mốt Xuân Hè năm nay - cũng được thể hiện qua trang phục của nữ diễn viên Emilia Clarke. Đó là cổ áo Peter Pan, khăn quàng mảnh thắt nơ sát cổ như choker, tất kẻ ngang lấy cảm hứng từ những chú ong vàng, váy chấm bi, giày đế thô (chunky), giỏ xách bằng cói... Thậm chí, kiểu tóc của nàng Lou trong phim cũng thể hiện phong cách này với tóc tết hoặc búi hai bên giống các nhân vật trong chuyện cổ tích.

Trong một phân cảnh Louisa đi xin việc, cô diện sơ mi thắt nơ kết hợp áo khoác kẻ ca rô đen trắng, chân váy ngắn. Kiểu áo pussy-bow này là một trong những món đồ đang rộ lên ở làng mốt dưới sự lăng xê của các nhà mốt danh tiếng như Gucci, Chanel.

Trong suốt chiều dài phim, Louisa áp dụng kiểu phối nhiều lớp với các món đồ vintage có vẻ cọc cạch. Nhưng thực tế, đây là phong cách thời trang điển hình của phụ nữ Anh, nhất là ở những miền nông thôn. Với những cô gái thành thị, kiểu phối nhiều món đồ này vẫn được giữ nguyên nhưng với phom dáng hiện đại, ít màu sắc hơn.

Nhà thiết kế của Me Before You - Jill Taylor - cho biết: "Những gì bạn thấy trong phim đều có thể bắt gặp trên đường phố London. Đó là chất Anh Quốc".

Mốt quần yếm diện cùng áo sơ mi họa tiết được nữ diễn viên chính thể hiện khi nằm trong phòng riêng cùng em gái. Ngay cả căn phòng này cũng được bày trí theo kiểu vintage với tấm ga giường họa tiết chắp vá hay những mảng màu ấm nóng.

Trang phục trong phim không chỉ thể hiện tính cách nhân vật mà còn được đặt hài hòa vào từng bối cảnh. Điển hình là chiếc váy hai dây họa tiết hình người lướt sóng được Louisa diện khi cô tung tăng trên bãi biển với Will.

Ở kỳ nghỉ này, nàng Lou còn diện váy họa tiết lá cây màu sắc nhiệt đới, áo tắm liền thân vắt chéo dây qua cổ kiểu retro - một trong những mẫu áo bơi kinh điển của nhiều thập niên trước.

Một trong những bộ váy để lại ấn tượng sâu đậm của Louisa khiến nhiều fan nữ phải xuýt xoa là bộ váy đỏ khoét cổ rộng, mang dáng dấp retro khi nàng sánh bước bên Will đi nghe hòa nhạc.

Kiểu váy chiết eo, cúp ngực và xòe dưới này còn lặp lại ở một phân cảnh khác với thiết kế màu xanh da trời họa tiết hoa hồng. Đây là dáng váy vintage thịnh hành của thập niên 1950.