Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 29/6/2015, 20:02 (GMT+7)

Khoảnh khắc catwalk của cựu 'thiên thần' Adriana Lima

Siêu mẫu Brazil khiến các sàn catwalk "chao đảo" trước thân hình và phong cách trình diễn nóng bỏng.

Adriana Lima (trái) là gương mặt quen thuộc của Victoria's Secret. Cô cũng là một trong những người mẫu làm việc cho hãng nội y đình đám lâu nhất với khoảng 15 năm. Show diễn của Victoria's Secret vào cuối năm 2014 đánh dấu cho lần cuối cùng Adriana Lima xuất hiện trên sàn catwalk của thương hiệu đồ lót với danh hiệu "thiên thần".

Adriana Francesca Lima sinh ngày 12/5/1981 tại Salvador da Bahia, Brazil. Cô thừa hưởng trong mình bốn dòng máu: Pháp, Bồ Đào Nha, Mỹ và Caribbean.

Vẻ đẹp của Adriana là sự pha trộn giữa nét quý phái của người châu Âu, vẻ năng động của người Mỹ và sức quyến rũ nóng bỏng của dân xứ Caribbean.

Trong các show diễn của Victoria's Secret, nếu Heidi Klum được miêu tả là sexy, Laetitia Casta mê đắm thì Adriana lại đem tới sự nồng nàn và nóng bỏng.

Adriana được phát hiện trong một cuộc thi người mẫu thế giới do hãng Ford Models tổ chức. Cô giành vị trí á quân khi mới 13 tuổi. Ba năm sau, sự nghiệp của Adriana Lima "lên như diều gặp gió" khi đặt chân đến Mỹ.

Năm 1997, người mẫu Brazil đặt dấu ấn trong làng thời trang khi xuất hiện trên bìa Vogue Italy và Anh. Bên cạnh đó cô còn được các tạp chí i-D, Marie Claire mời chụp hình.

Với tần suất xuất hiện đều đặn trên tạp chí Vogue một thời, cô còn được người trong giới gọi thân mật là "Vogue girl".

Bên cạnh diễn show cho Victoria's Secret, Adriana Lima nhận nhiều lời mời từ các hãng thời trang lớn như Cynthia Rowley, Vera Wang, Christian Lacroix, Emanuel Ungaro, Betsey Johnson, Girls Rule, Richard Tyler, Giorgio Armani, Fendi, Randolph Duke, Ralph Lauren hay Valentino.

Người mẫu từng tâm sự cô cùng mẹ sang Mỹ vào năm 15 tuổi. Khi ấy, Adriana gặp khó khăn tại đất khách quê người vì không biết tiếng Anh.

"Tôi không thể nói một từ nào và cũng không hiểu bất kỳ điều gì họ nói. Sự thực là tôi chỉ biết nói 'có' hoặc 'không' khi thật sự cần thiết phải trả lời. Nhiều lúc nhận ra mình đã nhầm khi trả lời là tôi cũng chỉ biết cười trừ mà thôi", Adriana kể.

Tuy vậy, những nỗ lực và cố gắng không ngừng đã giúp cô dần đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp như hôm nay. Người mẫu cho biết ước mơ lớn nhất đời cô là có thể làm được nhiều điều có ích cho trẻ em, nhất là các bé mồ côi.

Thành Trương