Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 5/12/2015, 17:30 (GMT+7)

9 năm 'lột xác' về nhan sắc của Lý Nhã Kỳ

Từ một người trang điểm cầu kỳ và diện đồ rườm rà, Lý Nhã Kỳ có bứt phá mạnh mẽ, hình thành phong cách thanh lịch, sang trọng.

Lý Nhã Kỳ tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh năm 1982 tại Vũng Tàu. Cô bén duyên với nghệ thuật từ năm 2006 qua nhiều phim truyền hình, nhưng đến năm 2008 mới nổi lên với vai diễn trong phim Kiều nữ và đại gia

Năm 2008-2009, Lý Nhã Kỳ chuộng lối trang điểm đậm và khá già dặn. 

Sau thành công của bộ phim Gió nghịch mùa 2009, tên tuổi của cô được biết đến rộng rãi, dọn đường cho cô lấn sâu vào nghệ thuật. Năm 2010, người đẹp liên tục tung ra các bộ ảnh thời trang đa dạng về trang phục và lối tạo dáng.

Năm 2011, Lý Nhã Kỳ tự ứng cử danh hiệu Đại sứ Du lịch Việt Nam và trúng cử. 

Cuối năm 2011, người đẹp khai trương trung tâm kim cương do cô làm chủ. Từ khoảng thời gian này, cô xuất hiện với nhiều trang phục và trang sức đắt đỏ.

Năm 2012, cô thử nhiều phong cách trang điểm khác nhau nhưng chưa tôn được nét đẹp của gương mặt. Bên cạnh đó, vóc dáng tròn trịa của cô cũng nhiều lần bị lộ rõ do cách chọn trang phục không phù hợp. 

Thời gian này, cô cũng gây nhiều tranh cãi khi liên tục phối trang phục với rất nhiều trang sức kim cương gây nặng nề về tổng thể.

Năm 2013 được xem là năm lột xác về phong cách của Lý Nhã Kỳ. Bắt đầu từ việc tham gia Tuần thời trang cao cấp Paris hay Liên hoan Phim Cannes, cô gây dấu ấn với những trang phục hàng hiệu thanh lịch, đẳng cấp. Cũng trong năm này, người đẹp rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013.

Phong cách thời trang đường phố của Lý Nhã Kỳ cũng có sự thay đổi mạnh mẽ. Sự kết hợp với chuyên gia trang điểm Minh Lộc giúp Lý Nhã Kỳ nhận được nhiều lời khen ngợi về gương mặt thanh thoát, sắc sảo hơn. 

Năm 2014, Lý Nhã Kỳ tuyên bố rút khỏi showbiz để chuyên tâm cho vai trò doanh nhân. Cô vẫn tham gia các sự kiện thời trang, giải trí lớn trong nước hay thế giới và tiếp tục có những bứt phá về gu thẩm mỹ. Cô liên tục thử sức với nhiều phong cách trang điểm khác nhau như kẻ chân mày ngang, vẽ mắt nước cá tính... 

Phong cách tiểu thư, công chúa với những chiếc mũ quý tộc Pháp cũng được Lý Nhã Kỳ ưu ái. Những hình ảnh đẹp của cô được cập nhật đều đặn với công chúng nhưng trong vai trò một doanh nhân chứ không phải nghệ sĩ.

Từ năm 2014, Lý Nhã Kỳ cũng sáng lập nên show thời trang mới tại Việt Nam mang tên Lynk Fashion Show. Năm 2015, cô tiếp tục gây ấn tượng khi mời được diễn viên nổi tiếng Xa Thi Mạn đến xem show của mình. Lý Nhã Kỳ nhận được nhiều lời khen về trang phục cùng thần thái trong nhiều sự kiện mà cô làm chủ hay tham dự với tư cách khách mời.

Quỳnh Anh