Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 12/7/2015, 13:12 (GMT+7)

10 phụ nữ 'trẻ mãi không già' nhờ cách phối đồ

Ở độ tuổi từ 50 đến 90, Elaine Stritch, Helen Mirren, Julianne Moore... đều không ngại mặc những trang phục dành cho giới trẻ. Họ tạo gu thời trang riêng với những cách phối ấn tượng.

Carmen Dell'Orefice năm nay 84 tuổi. Bà là một trong những người mẫu già có gu thời trang sành điệu. Dù tuổi cao, Carmen vẫn mặc váy, sơ mi hay quần âu phá cách, đeo trang sức hài hòa.

Biểu tượng thời trang Tilda Swinton có phong cách ảnh hưởng lớn đến tín đồ thời trang thế giới. Trước khi làng mốt công bố menswear là xu hướng của tương lai, nữ diễn viên 54 tuổi đã sở hữu những bộ cánh mang đậm phong cách này.

Chính lối kết hợp đồ phi tuổi tác, phi giới tính giúp Tilda Swinton giấu khéo tuổi thật của mình.

Carine Roitfeld - người đàn bà quyền lực của Vogue Pháp - không vì bước sang tuổi 60 mà ăn vận bớt trẻ trung. Các loại váy ngắn ôm dáng, crop-top khoe eo vẫn được bà vận dụng hiệu quả. Thậm chí, Carine còn thể hiện cá tính với thắt lưng chiến binh bản lớn khi dạo phố.

Biên tập viên Vogue Nhật Anna Dello Russo có phong cách thời trang độc lạ, nhí nhảnh. Quy tắc của người phụ nữ 53 tuổi trong cách mặc là mọi thứ trên người đều có thể trở thành điểm nhấn. Điều này đi ngược lại quy luật phối đồ thông thường. Với bà, một chiếc áo khoác lông họa tiết rườm rà, clutch cầm tay hay đôi giày lạ mắt, kính, mũ, trang sức... hoàn toàn có thể được phối cùng nhau để tăng sự sáng tạo.

Với những đôi sneakers khỏe khoắn, quần jeans hay suit phong cách, cựu siêu mẫu, nữ diễn viên Lauren Hutton khiến nhiều người không nghĩ rằng bà đã 71 tuổi. Tinh thần năng động hiển hiện rõ trong cách phối đồ với phong thái tràn sức sống.

Bước sang tuổi 69, nữ diễn viên Diane Keaton vẫn giữ được vẻ yêu đời, nhí nhảnh không chỉ ở nụ cười, điệu bộ mà còn nhờ những bộ trang phục ít người đồng lứa dám mặc. Từ quần ống suông rộng đến kẻ caro mang phong cách punk nổi loạn được bà kết hợp với thắt lưng to bản, blazer thanh lịch. Mốt đi tất cổ ngắn với giày cao gót cũng được bà áp dụng với đầm tối giản.

Khi trông thấy Helen Mirren bước lên thảm đỏ với những bộ váy dạ hội lộng lẫy, vóc dáng cân đối, có lẽ nhiều người quên mất bà đã sang tuổi 70. Ngoài đời, minh tinh có phong cách thời trang nữ tính. Bà không ngại mặc đồ màu nổi - những gam màu của giới trẻ, kết hợp nhiều màu sắc trong cùng một bộ cánh, tạo nên sự tươi trẻ.

Một trong những ngôi sao có phong cách thời trang bất chấp tuổi tác là Elaine Stritch. Cựu diễn viên 90 tuổi khiến nhiều thế hệ ngưỡng mộ vì có gu mặc cá tính, thời thượng. Phong cách thập niên 1970 hay thậm chí là unisex được bà khéo kết hợp. Cách dùng phụ kiện tinh tế như khăn quàng, chuỗi vòng ngọc trai hay cà vạt, mũ phớt... đều là những điểm nhấn đắt giá giúp chủ nhân sành điệu.

Minh tinh Julianne Moore có hai phong cách thường trực ngoài đời, khi thì bụi phủi với quần jeans, áo thun, lúc lại nữ tính với những bộ váy ngắn trên gối như nữ sinh. Người đẹp 54 tuổi còn ghi điểm với những đôi giày vốn chỉ dành cho các cô gái tuổi đôi mươi.

Với cách phối nhiều lớp sáng tạo, Joan Rivers gây ấn tượng với nét trẻ trung. Nữ diễn viên, danh hài nổi tiếng 82 tuổi chuộng kính đen để che bớt nếp nhăn trên gương mặt, đồng thời tạo ra vẻ sành điệu. Suit là một trong những bộ đồ được bà ưu ái, kết hợp với áo lông quá khổ.

Sao Mai