Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 5/1/2017, 14:04 (GMT+7)

Mẫu nữ mặc yếm nghe hát xẩm trong show Sĩ Hoàng

Qua các tiết mục trình diễn nhạc dân tộc, nhà thiết kế giới thiệu đến khán giả nét đẹp trang phục xưa của người Việt.

Chương trình nghệ thuật "Âm vang đất nước" của nhà thiết kế Sĩ Hoàng công diễn tối 3/1 tại TP HCM. Show nhằm tái hiện văn hóa ăn mặc một thời của người Việt xưa thông qua các tiết mục sân khấu hóa, biểu diễn nhạc dân tộc. Trong ảnh, một người mẫu hóa thành thiếu nữ mặc yếm buông lơi bên nghệ sĩ hát xẩm Anh Tấn trong tiết mục "Mục hạ vô nhân".

Phần trình diễn kể lại câu chuyện về một giai nhân và người hát rong. Người đàn ông mù tương tư mùi hương của thiếu nữ. Còn cô phải lòng chất nhạc trĩu nặng tâm tư của ông.

Tiết mục kéo dài khoảng năm phút, được dàn dựng đậm nét hoài cổ.

Tiết mục hát văn "Cô Đôi Thượng ngàn" của nghệ sĩ Kim Luyến tái hiện một nét văn hóa tâm linh của người Việt.

Các diễn viên tham gia hoạt cảnh bán hàng rong, qua đó, khán giả được nhìn ngắm trang phục của người phụ nữ lao động từ Nam bộ đến Bắc bộ. 

Tiết mục dựng bối cảnh sinh động với những gánh hàng chổi, vải, thực phẩm... đặc trưng của miền quê trong tiếng rao mời giàu nhạc điệu.

Các thiếu nữ dân tộc vùng cao diện trang phục và phụ kiện được nhà thiết kế Sĩ Hoàng lựa chọn tỉ mỉ sau nhiều năm nghiên cứu.

Show còn sử dụng cả thú nuôi thật như chim, chó con... để các tiết mục trở nên sống động hơn.

Một mẫu nam mặc trang phục cổ xưa của người Việt. Ban tổ chức mong muốn có thể đưa chương trình vào phục vụ định kỳ cho khán giả ở TP HCM.