Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 17/7/2015, 08:12 (GMT+7)

Hoài Linh phá lệ giả gái, tung hứng với NSND Ngọc Giàu

Danh hài từng tuyên bố không bao giờ giả gái trên sân khấu. Nhưng vì tình cảm với nữ nghệ sĩ, anh quyết định vào vai mụ dì ghẻ đanh đá ở minishow "Duyên lắm người ơi'.

Tối 16/7, minishow "Duyên lắm người ơi" của Nghệ sĩ Nhân Dân Ngọc Giàu diễn ra ở Nhà hát kịch TP HCM (Rạp Công Nhân). Khác với liveshow "Khúc tương tư" - vốn đậm chất nghệ thuật cải lương - của Ngọc Giàu diễn ra vào năm 2008, chương trình lần này xoáy vào dấu ấn của bà với phong cách diễn hài. Trong ảnh: Hoài Linh hóa thân mụ dì ghẻ trong tiểu phẩm "Tình chị duyên em" (được viết dựa trên cảm hứng về câu chuyện cổ Tấm Cám). Ở tuổi ngoài 50, Hoài Linh từng tuyên bố không bao giờ giả gái trên sân khấu. Nhưng vì tình cảm dành cho Ngọc Giàu, anh "phá lệ" để có màn diễn thể hiện tính cách đỏng đảnh, đanh đá của nhân vật.

Cả hai nghệ sĩ có những màn đối đáp ngẫu hứng khiến khán giả liên tục vỗ tay cổ vũ họ. Dù tiết mục này nằm ở cuối chương trình, Hoài Linh đến hậu trường sân khấu sớm để ngồi chờ hóa trang. Anh cũng tự tay kết tỉ mỉ mái tóc dài của nhân vật. Nam danh hài từng ghi dấu ấn trên sân khấu với hàng loạt vai giả nữ.

Từ trái qua: diễn viên Gia Bảo, Tấn Beo, MC Tuấn Anh, nghệ sĩ Ngọc Giàu và Hoài Linh trong ca kịch "Tình chị duyên em". Danh hài Tấn Beo thế vai Đàm Vĩnh Hưng để hóa thân thành cô Tấm.

Đạo diễn chương trình tiết chế những trường đoạn hát cải lương, vọng cổ để đảm bảo sức khỏe cho bà tập trung vào diễn xuất. Tiết mục hát hát "Vịnh khúc Hoài Lang" hoặc màn diễn chung với các nghệ sĩ như Thy Trang, Lê Hồng Thắm... là những tiết mục ca cổ khá ít trong chương trình. Bù lại, nghệ sĩ gần 70 tuổi tung hứng với đồng nghiệp trẻ trong các ca kịch hài.

Bà diễn lại vai cô Bảy cán vá trong tiểu phẩm "Chuyện tình cô Bảy" (lấy cảm hứng từ vở "Đời cô Lựu"). Quán quân Cười xuyên Việt Dương Lâm thủ vai anh thợ bạc. Cả hai vượt qua khoảng cách tuổi tác để có được tiết mục chinh phục khán giả. Người xem liên tục bật cười và dành những tràng pháo tay cổ vũ hai nghệ sĩ.

Hơn 60 năm đứng trên sân khấu, Ngọc Giàu chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của bà trong rất nhiều dạng vai. Bà có nhiều vai diễn để đời với các vai hài hoặc vai giả trai. Trong ảnh: Ngọc Giàu hóa Đổng Trác bên cạnh MC Trấn Thành đóng vai Điêu Thuyền trong vở trích đoạn hồ quảng "Đổng Trác cưới vợ".

Trường Giang (phải) vào vai quan Tư Đồ. Bộ ba Ngọc Giàu - Trấn Thành - Trường Giang liên tục mang đến tiếng cười cho người xem với màn ca kịch biến tấu hài hước.

Ca sĩ Phương Thanh, Minh Thuận... cùng các diễn viên trẻ trong ca cảnh mang tên "Nỗi lòng của mẹ".

Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện trên sân khấu với lẵng hoa to. Theo kế hoạch ban đầu, anh sẽ giả gái, đóng vai Tấm trong ca kịch. Tuy vậy, đến phút chót mình phải quỳ gối tạ lỗi với Ngọc Giàu vì phải bỏ vai. Nam ca sĩ quá bận công việc nên chưa thể tập vai nhuần nhuyễn với các bạn diễn. Do đó, anh không đủ tự tin để hóa thân vào nhân vật.

Đàm Vĩnh Hưng trình diễn ba bài hát có tiết tấu từ trữ tình đến sôi động. Trong đó, anh hát nhạc phẩm "Đèn khuya", gửi gắm tình cảm tri ân đến nghệ sĩ Ngọc Giàu nói riêng và các bà mẹ tảo tần nói chung.

Hoa hậu Diễm Hương xuất hiện trên sân khấu với vị trí vedette khi trình diễn bộ sưu tập áo dài "Hồn Việt" của nhà thiết kế Anh Kiệt. Chương trình kéo dài đến 23h30 nhưng hàng trăm khán giả vẫn ngồi lại để ủng hộ các nghệ sĩ. "Duyên lắm người ơi" còn một đêm diễn vào tối 17/7.

Thất Sơn
Ảnh: Maison De Bil