Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 11/2/2015, 09:58 (GMT+7)

Nghệ sĩ Đà Nẵng vẽ dê

37 tác phẩm vẽ dê, đang được trưng bày tại số 78 Lê Duẩn (Đà Nẵng), cho thấy những góc nhìn mới lạ về linh vật năm Ất Mùi.

Triển lãm mỹ thuật "Mùa Xuân và Con Giáp" vừa được Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng khai mạc tại 78 Lê Duẩn (quận Hải Châu), thu hút đông đảo người xem. 74 tác phẩm của 50 tác giả, trong đó có 37 tác phẩm vẽ về dê và 20 tác phẩm vẽ về mùa xuân đã làm cho triển lãm thêm phong phú.

Các tác phẩm tranh với nhiều thủ pháp, đường nét, màu sắc, hình khối, chất liệu, nội dung... tái hiện những cung bậc thăng hoa, trầm lắng của mỗi tác giả.

Ban tổ chức nhận xét, dê hay mùa xuân là một đề tài dễ nhìn nhưng khó vẽ. Tuy nhiên với bút pháp trẻ trung, sáng tạo, cùng những chất liệu từ sơn dầu đến khắc gỗ, sơn mài... đã làm nên tổng hợp màu sắc của mùa xuân.

Tác phẩm "Tỏ tình" của tác giả Trương Nguyễn Nguyên Kha được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, trên khổ 100x80cm.

"Nắng xuân trên đồi" bằng chất liệu sơn dầu của tác giả Trịnh Thu Ngà.

"Sum vầy hạnh phúc" của tác giả Nguyễn Thanh Thanh, chất liệu acrylic, kích thước 160x150cm.

"Sơn Dương" của tác giả Xuân Sơn, chất liệu acrylic, kích thước 60x80cm.

"Dê xuân" mang nhiều nét sáng tạo của tác giả Văn Thị Tường Vi, chất liệu sơn dầu, kích thước 100x80cm.

"Dê vàng" của tác giả Nguyễn Quang Hiệp, chất liệu tổng hợp.

"Một ngày bình minh" của Nguyễn Xuân Cường, chất liệu acrylic với hình ảnh em bé ngước nhìn chú dê đứng trên chỏm núi.

Dê của Mai Thị Kim Liên, chất liệu sơn dầu. Triển lãm là sự hội ngộ của ba thế hệ, đó là những lớp đàn anh đi trước như tác giả Duy Ninh, Phan Ngọc Minh, Hoàng Đặng, Nguyễn Tường Vinh... vốn đã định hình phong cách, có tiếng vang trong giới mỹ thuật đương đại kết hợp cùng hơn 20 tác giả trẻ đang định hướng, tìm tòi và khám phá để trải nghiệm phong cách mới cho riêng mình, cũng như những thiếu nhi đam mê vẽ tranh.

Tác phẩm sắp đặt đương đại, được tạo hình từ 2.015 modul kích thước 20x20, chất liệu gỗ do nhóm họa sĩ trẻ cùng 270 học sinh của một số trường tiểu học, Câu lạc bộ họa sĩ nhí Nhà thiếu nhi Đà Nẵng và các em học sinh trường chuyên biệt Tương Lai thực hiện. Mục đích của tác phẩm nhằm đưa mỹ thuật đến gần hơn với cộng đồng.

Nguyễn Đông