Thứ hai, 6/5/2024
Chủ nhật, 20/4/2014, 03:00 (GMT+7)

Thân hình như tạc tượng của 'Captain America'

Sở hữu chiều cao 1,83 m và cân nặng 88 kg, cộng với gương mặt hoàn hảo, Chris Evans "hạ gục" hàng triệu trái tim phái nữ.

Chris Evans sinh ra tại Boston và mang trong mình dòng máu lai, với cha là người Mỹ, còn mẹ gốc Italy pha lẫn Ireland.

Ngay từ khi học trung học, Chris Evans đã mong muốn theo đuổi nghiệp diễn và tự mình tới New York tìm cơ hội.

Anh bắt đầu nghiệp diễn với series phim truyền hình Opposite Sex (2000) và đảm nhận các vai phụ trong nhiều phim.

Các vai diễn ghi dấu ấn của Chris Evans gồm Human Torch trong Fantastic Four (2005) và sau đó là Steve Rogers trong loạt phim về Captain America.

Đảm nhận các vai phụ và đóng các bộ phim dành cho teen nhưng Chris Evans không mấy thành công. Mãi đến khi tham dự Fantastic Four của đạo diễn Tim Story, tên tuổi của anh mới được để ý.

Cơ duyên đưa Chris Evans đến với vai Steve Rogers trong Captain America: The First Avenger. Để thể hiện được sức mạnh cơ bắp cho nhân vật, nhất là cảnh sau khi Captain America được tiêm huyết thanh, Chris Evans phải tập luyện chăm chỉ, tuân theo hướng dẫn của chuyên gia để tăng thêm 5kg cơ bắp và giảm lượng mỡ xuống.

Năm 2007, Chris Evans được bầu chọn vào danh sách 100 ngôi sao quyến rũ nhất mọi thời đại do tạp chí Empire công bố.

Sở hữu thân hình hoàn hảo, Chris Evans thường xuyên có các cảnh khoe cơ bắp trên phim nhưng diễn viên điển trai luôn ngượng ngùng khi nghe những lời khen ngợi từ người khác: "Tôi không thấy mình quyến rũ hay gì đó, nhưng tôi là đàn ông đích thực".

Chris Evans từng hẹn hò người đẹp Jessica Biel, Emmy Rossum, Christina Ricci, Minka Kelly...

Mới đây, Chris Evans chia sẻ với báo giới, anh sẽ ngừng diễn xuất khi kết thúc loạt phim về Captain America và tập trung cho công việc đạo diễn. Năm 2013, anh đã cho ra mắt tác phẩm đầu tay 1:30 Train.

Xen lẫn những vai người hùng, Chris Evans vẫn không ngừng thử sức với đủ loại vai diễn: từ tình cảm (What's Your Number?), hình sự (Street Kings), hài (Scott Pilgrim vs. The World) cho tới viễn tưởng (Snowpiercer). Chris không muốn đóng khung bản thân với một vai diễn cố định.

Bộ phim Captain America: The Winter Soldier mà Chris tham gia đang trở thành bom tấn của mùa hè này với hai tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách của khu vực Bắc Mỹ. Phim thu về 41,4 triệu USD sau hai tuần ra mắt.

Tuy tham gia bộ phim được xem là lớn nhất hè này nhưng Chris Evans luôn nói rằng, anh không muốn trở thành ngôi sao lớn ở Hollywood.

Captain America: The Winter Soldier vẫn đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc và đã lập kỷ lục phòng vé ngay trong ngày đầu tiên phát hành.

Thùy Liên
Ảnh: F.Magic