Thứ tư, 17/4/2024
Thứ tư, 10/5/2017, 19:00 (GMT+7)

Những tài tử Hollywood từng nghiện rượu

Brad Pitt, Ben Affleck, Daniel Radcliffe, Mel Gibson... đều từng chìm đắm trong men rượu và tìm cách cai nghiện.

Ngày 8/5, Brad Pitt quyết định tự đi cai nghiện rượu, theo một chương trình đặc biệt dành riêng cho những nhân vật nổi tiếng. Anh thừa nhận bản thân bị nghiện trong cuộc phỏng vấn với GQ hồi đầu tháng 5 và khẳng định đây là nguyên nhân khiến gia đình tan vỡ.

Brad Pitt già nua đi ra mắt phim
 
 

Brad Pitt già nua đi ra mắt phim sau khi hôn nhân với Angelina Jolie đổ vỡ.

Hôm 14/3, Ben Affleck cho biết anh vừa hoàn tất quá trình cai nghiện rượu. "Tôi muốn sống một cách trọn vẹn nhất và trở thành người cha tốt", tài tử viết trên trang cá nhân. Ben Affleck từng cai nghiện một lần nhưng không thành công. Có nguồn tin cho rằng rượu là một trong những nguyên nhân Ben Affleck và Jennifer Garner chia tay năm 2015.

Ben Affleck xuất hiện sau khi rời trại cai nghiện
 
 

Ben Affleck xuất hiện sau khi rời trại cai nghiện. Dù ly hôn, anh và Jennifer Garner vẫn thân thiết và cùng nhau nuôi con.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Playboy năm 2015, diễn viên Daniel Radcliffe mô tả bản thân trong giai đoạn nghiện rượu là "cực kỳ khó chịu, hay ầm ĩ, bừa bãi". Anh tìm đến rượu khi cảm thấy thiếu tự tin về tài năng và sự nghiệp của mình, kết hợp với áp lực của sự nổi tiếng lúc còn trẻ. Từ năm 2010, diễn viên Harry Potter tìm cách cai nghiện do cảm thấy sức khỏe bị ảnh hưởng.

Daniel Radcliffe nói về chuyện nghiện rượu
 
 

Daniel Radcliffe chia sẻ câu chuyện cuộc sống.

Diễn viên Alec Baldwin từng thừa nhận khi còn trẻ, ông thường có những hành động nguy hiểm như uống rượu rồi lái xe. Diễn viên nổi tiếng khẳng định hiện ông đã tránh xa hơi men hơn 30 năm, nhờ sự trợ giúp của một hội cai rượu.

Diễn viên Kong: Skull Island - Samuel L. Jackson - từng nghiện rượu khi còn trẻ. Cho đến khi chứng kiến cha qua đời vì lạm dụng rượu, Samuel L. Jackson quyết định chấm dứt những ngày tháng nghiện ngập. Với sự giúp đỡ của gia đình và trung tâm cai nghiện, diễn viên da màu không còn say xỉn trong hơn 20 năm qua.

Diễn viên hài người Anh, Russell Brand, từng rất thẳng thắn nói về quá trình anh đấu tranh với chứng nghiện rượu và ma túy. Hơn 10 năm qua, Russell Brand duy trì được sự tỉnh táo.

Bradley Cooper từng từ chối dùng chất kích thích để tăng cân cho một vai diễn gần đây. Trong bài phỏng vấn trên tạp chí Vanity Fair, Bradley Cooper nói: "Tôi tăng cân hoàn toàn tự nhiên, vì sau 10 năm hoàn toàn thoát khỏi rượu, tôi không muốn một lần nữa dính dáng đến chúng". Anh khẳng định những trải nghiệm quá khứ giúp anh có quyết tâm sống tốt hơn trong cả sự nghiệp và đời thường.

Mel Gibson từng tiết lộ ông biết uống rượu từ năm 13 tuổi và không ít lần dính vào scandal do hơi men. Vợ ông đệ đơn ly hôn vì không thể chịu nổi thói nghiện rượu của chồng. Sự nghiệp của Mel Gibson cũng bị ảnh hưởng khi các hãng phim lớn không muốn đầu tư tiền. Năm 2016, Mel Gibson tìm lại được danh tiếng nhờ bộ phim Hacksaw Ridge.

Anthony Hopkins ngừng uống rượu từ năm 1975 và luôn cởi mở khi chia sẻ cách các hội cai rượu giúp ông vượt qua cám dỗ.

Minh Anh