Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 6/5/2016, 17:44 (GMT+7)

Nghệ sĩ Australia thích thú với đồ truyền thống Việt Nam

Nhóm nhạc Germein Sisters ngắm nghía và lắng nghe chăm chú những câu chuyện liên quan tới rối nước hay các kiểu mặt nạ sân khấu.

Sau khi biểu diễn ở Festival Huế, nhóm nhạc Germein Sisters của Australia dành ba ngày - 5, 6 và 7/5 tới thăm một số nơi ở miền Bắc. Sáng 6/5, các cô gái đến Văn Miếu, Quốc Tử Giám Hà Nội.

Germein Sisters là nhóm nhạc gia đình của Australia gồm ba thành viên (từ trái sang) - Georgia (chơi đàn guitar và organ), Ella (cello điện tử và bass) và Clara (trống). Nhóm thành lập năm 2012. Album đầu tiên Because You Breathe được vào top 100 album bán chạy nhất Thụy Sĩ. Mới đây, ca khúc Da Da Doo của nhóm tạo cơn sốt khi vào top 100 bài hát thịnh hành trên sóng phát thanh Đức. Các cô gái từng xuất hiện trong top 5 đề cử "Nghệ sĩ Pop xuất sắc", "Ban nhạc xuất sắc", "Bài hát hay nhất" cho ca khúc Da Da Doo tại giải Fowlers Live Music. Bên cạnh đó, họ giành giải nhất cuộc thi Busking thuộc Lễ hội Âm nhạc đồng quê Tamworth năm 2014.

Đặt chân tới trường đại học đầu tiên của Việt Nam, các cô gái hứng thú trước thông tin về các sĩ tử xưa. Bên cạnh đó, họ bị cuốn hút trước những món đồ truyền thống như rối nước, mặt nạ... cùng những câu chuyện về chúng.

Đây là lần đầu Germein Sisters đến thăm thủ đô của Việt Nam.

Clara (tóc vàng) hứng thú với những tấm bưu thiếp. Cô tâm sự mỗi lần đi lưu diễn hay công tác xa nhà, nhóm đều mua quà lưu niệm hoặc bưu thiếp để tặng người thân cũng như người hâm mộ.

Hôm 5/5, các cô gái Australia tới Trung tâm cứu hộ gấu Tam Đảo, Vĩnh Phúc - nơi đang trông giữ 148 chú gấu. Ella (giữa) tiết lộ cô có mối quan tâm đặc biệt đến gấu ngựa. Đây là một trong những loài bị săn bắt nhiều nhất để lấy mật.

Các cô gái chăm chú dõi theo thông tin về những chú gấu ở trung tâm. Họ cười thích thú khi nghe chuyện các con vật dành tình cảm cho nhau đa dạng ra sao, tính cách từng con thú hay chú gấu cụt một chân thích nghi thế nào với cuộc sống...

Các nghệ sĩ cùng nhân viên trung tâm chuẩn bị đồ ăn cho gấu. Họ giấu các loại thức ăn trong khe đá, trên cây... để tập cho gấu thói quen tự mình sống sót khi được trở lại thiên nhiên hoang dã.

Các thành viên hăng hái thực hiện công việc dù trời nắng nóng. Germein Sisters cho biết họ tham gia nhiều hoạt động bảo vệ động vật trong những năm qua. Vì quá yêu các loài thú, các cô gái còn ăn chay.

Tay trống của nhóm được giao nhiệm vụ rung chuông thông báo giờ ăn cho gấu. Sau đó, nhóm nhạc Australia có buổi giao lưu với các nhân viên trung tâm. Họ biểu diễn bài Trống cơm tặng những người trông giữ và chăm sóc loài gấu nơi đây.

Nhóm Germein Sisters hát 'Trống cơm'
 
 

Đức Trí