Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 26/8/2015, 13:28 (GMT+7)

Việt Nam qua góc nhìn các tay máy trẻ

Các tác phẩm đẹp, đoạt giải Festival Nhiếp ảnh Trẻ 2015 được trưng bày tại Nhà triển lãm Hàng Bài thể hiện hình ảnh đất nước Việt Nam năng động.

Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015 là cuộc thi nhiếp ảnh trên mạng dành cho giới trẻ từ 14 đến 35 tuổi. Cuộc thi tổ chức lần đầu tiên bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong ảnh là tác phẩm đoạt giải nhất - Sắc màu thời đại mới - của Vương Thùy Giang.

Festival tổ chức nhằm khuyến khích các nhiếp ảnh trẻ phát huy khả năng sáng tạo. Cuộc thi còn có mục đích tiếp thêm đam mê, sáng tạo, tập hợp, phát triển và bổ sung đội ngũ kế cận cho lực lượng nhiếp ảnh Việt Nam. Trong ảnh là tác phẩm đoạt giải nhì - Vui chơi bên bức tường tuổi thơ - của Nguyễn Hữu Thông.

Các tác phẩm dự thi theo chủ đề Thế hệ trẻ Việt Nam - Đất nước và phát triển. Trong ảnh là tác phẩm Hòn ngọc viễn Đông đoạt giải nhì của Nguyễn Anh An.

Có 3.054 ảnh của 527 tác giả tham gia cuộc thi. Trong ảnh là Bay trên cánh đồng Khau Phạ của đoạt giải ba của Nguyễn Lê Phương.

Hội đồng Nghệ thuật của festival do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập đã chọn ra 206 ảnh để trưng bày. Triển lãm khai mạc chiều 25/8 tại Nhà triển lãm Hàng Bài, Hà Nội. Trong ảnh là tác phẩm Hội vật truyền thống xã Vụ Bổn của Trần Bảo Hòa đoạt giải ba.

Ban tổ chức trao 21 giải thưởng, gồm một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và 15 giải khuyến khích. Trong ảnh là tác phẩm đoạt giải ba - Nuôi cây trong phòng láp vi sinh - của Trần Minh Đức.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hy vọng tổ chức Festival thành sự kiện thường niên. Trong ảnh là tác phẩm đoạt giải khuyến khích - Thăng hoa - của Triệu Hớn Võ.

Bứt phá - Ngô Minh Phương. 

Chào đời - Huỳnh Văn Truyền. 

Tác phẩm đoạt giải khuyến khích - Color me run - Trần Bảo Hòa.

Dải ngân hà ở gành Đá Đĩa - Huỳnh Lê Viễn Duy.

Kình ngư Ánh Viên trên đường đua xanh - tác phẩm đoạt giải khuyến khích.

Người thợ trẻ - ảnh của Lê Văn Ánh.

Lam Thu