Thứ sáu, 26/4/2024
Chủ nhật, 11/10/2015, 10:28 (GMT+7)

Vẻ đẹp vùng núi trong triển lãm 'Sắc đá'

Các họa sĩ tham gia dự án nghệ thuật từ thiện "Ngôi sao miền núi" cùng góp tranh cho triển lãm về cảnh và người vùng cao.

Triển lãm Sắc đá diễn ra từ ngày 10-16/10 tại Nhà triển lãm Hàng Bài, Hà Nội. Trong ảnh là tác phẩm của Trần Tuấn Long.

Các họa sĩ có tranh trong triển lãm đều tham gia dự án Ngôi sao miền núi. Dự án này được khởi xướng từ năm 2014, với các hoạt động như dạy vẽ cho trẻ em, trang trí trường học... Trong ảnh là tác phẩm của Mai Huy Dũng.

2015 là năm thứ hai dự án được thực hiện. Năm nay, Ngôi sao miền núi diễn ra tại ba xã của tỉnh Hà Giang gồm Đông Hà, Lũng Cú, Sủng Là. Gần 20 họa sĩ thuộc nhóm Sơn Ta Việt Nam - nhóm họa sĩ chuyên sáng tác tranh sơn mài trên chất liệu sơn ta truyền thống - tham gia dự án. Trong ảnh là tác phẩm của Trần Tuấn Long.

Bên cạnh đưa nghệ thuật tới những nơi xa xôi, dự án là dịp để các họa sĩ đi thực tế sáng tác. Họ không chỉ quan sát rồi vẽ lại điều mình thấy mà còn cảm nhận sâu hơn về đời sống người dân vùng cao qua việc giảng dạy các em nhỏ. Trong ảnh là tác phẩm Bình minh vùng cao của Nguyễn Thế Hùng.

Triển lãm thể hiện cảm xúc tươi rói của các nghệ sĩ với cảnh và người vùng cao. Trong ảnh là tác phẩm Mật mã cao nguyên đá của Bùi Quốc Khánh. 

Bên cạnh triển lãm Sắc đá tại Hà Nội, dự án sẽ có thêm hoạt động trưng bày tại Cao Hùng (Đài Loan) vào cuối năm. Trong ảnh là tác phẩm Chợ phiên của Phạm Hồng Phương.

Chương trình mong có sự chung sức của cộng đồng, ủng hộ, giúp đỡ về vật chất và nhân lực cho các em nhỏ ở vùng khó khăn. Trong ảnh là tác phẩm Em là quê hương của Nguyễn Trường Linh. 

Hình ảnh họa sĩ dạy vẽ cho các em nhỏ miền núi.

Lam Thu