Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 22/12/2014, 12:20 (GMT+7)

Triển lãm tác phẩm của giảng viên nghệ thuật Việt - Thái

Triển lãm mang tên "Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Thái Lan" trưng bày tác phẩm của họa sĩ, giảng viên các trường nghệ thuật ở hai quốc gia.

Đây là lần thứ hai trong năm 2014 triển lãm "Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Thái Lan" được tổ chức. Trong ảnh là hai tác phẩm "Trong giấc mơ tôi" của Kanchalee Suksomran (Thái Lan).

Chương trình khai mạc tối 21/12 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Trong ảnh là tác phẩm "Ngôi nhà vui vẻ" của nữ họa sĩ Kanchana Cholsuwat (Thái Lan).

Triển lãm giới thiệu 47 tác phẩm của 9 họa sĩ Việt Nam, 15 họa sĩ Thái Lan và một họa sĩ Nhật Bản đang làm việc tại Thái Lan. 

Bên cạnh các họa sĩ tự do, triển lãm trưng bày tranh của nhiều họa sĩ là giảng viên Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Chiang Mai, Đại học Silpakorn... Trong ảnh là tác phẩm "Bếp của người Thái" của Mittaya Cholsuwat.

 

Nhiều tác phẩm sơn mài được các họa sĩ Việt Nam giới thiệu tại triển lãm. Trong ảnh là hai tác phẩm "Dân tộc" (phải) và "Về bản" (trái) của họa sĩ Phạm Khánh Thành (Việt Nam).

Sơn mài "Vuông tròn" của Lưu Bảo Trung.

Trong khi đó, phía Thái Lan lại chọn những tác phẩm về văn hóa, phong cảnh đặc trưng của người Thái. Tác phẩm "Cuộc sống đời thường ở Thái Lan" của Wisit Pimpimon.

"Đường về nhà" của Ngô Quang Dương.

"Dấu vết còn sót lại" - tranh màu nước của Phaen Ekchit.

"Sớm đông 2" - tranh sơn dầu của Bùi Quốc Khánh.

Tác phẩm "Gia đình" của Komes Kuntig.

"Đèn vàng" - tranh khắc kẽm của Nguyễn Đức Hạnh.

Y Nguyên