Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ tư, 9/12/2015, 17:20 (GMT+7)

Người nông dân nghèo trong tranh Phạm Huy Thông

Trong triển lãm "Hy vọng", họa sĩ giới thiệu các tác phẩm với chủ đề người nông dân nghèo trong quá trình đô thị hóa.

Phạm Huy Thông được biết tới như một họa sĩ 8x thành công với mảng đề tài chính trị, xã hội. Trong ảnh là tác phẩm Bán đất.

Anh sáng tác loạt tranh Hy vọng từ đầu năm 2014, nội dung hướng tới đời sống người nông dân vùng nông thôn và người nghèo trong đô thị của Việt Nam. Trong ảnh là tác phẩm Miếng đất cha ông.

Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm Hy vọng, diễn ra từ 11/12 tới 8/1/2016 tại Craig Thomas Gallery (Quận 1, TP HCM). Trong ảnh là tác phẩm Giấc mơ ngư dân.

Tác phẩm Gánh quê.

Tác phẩm Giấc mơ.

Tác phẩm Giấc mơ bán lẻ.

Mối liên hệ giữa người nông dân rời làng vào thành thị với những người thân của họ ở lại quê nhà cũng là đề tài trong tranh Phạm Huy Thông. Trong ảnh là tác phẩm Hy vọng cho người ở phố.

Hình ảnh con người mang theo mảnh quê hương trở đi trở lại trong tác phẩm Phạm Huy Thông. Quê hương là điểm xuất phát nhưng cũng là thứ luôn đeo bám những người nông dân trong quá trình đô thị hóa. Trong ảnh là tác phẩm Nỗi nhớ quê hương.

Tác phẩm Nước suối nguồn.

Tác phẩm Đất đỏ.

Phạm Huy Thông tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Anh được đánh giá là một trong những họa sĩ trẻ, sáng tạo của Việt Nam hiện nay. Trong ảnh là tác phẩm Hy vọng cuối cùng.

Phạm Huy Thông từng gây tiếng vang với những loạt tranh thể hiện các vấn đề xã hội như Đồng bào, Tay... Trong ảnh là một tác phẩm mang tính tự họa của họa sĩ.

Lam Thu
Ảnh: cthomasgallery