Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 21/11/2015, 10:26 (GMT+7)

Ngô Văn Sắc chuyển chất liệu, kỹ thuật sáng tác

Các tác phẩm trong triển lãm "Đối diện" cho thấy họa sĩ tạm rời xa sở trường tranh đốt gỗ để sáng tác với chất liệu tổng hợp.

Ngô Văn Sắc được biết tới với kỹ thuật đốt lửa trên gỗ để tạo thành tranh. Anh được giải nhất cuộc thi vẽ tranh "Chân dung tự họa" năm 2012. Mới đây, Ngô Văn Sắc đổi hướng sáng tác. Trong ảnh là tác phẩm "Ngày mới".

Ở loạt tác phẩm này, Ngô Văn Sắc sử dụng toan làm nền, cắt dán báo và chất liệu tổng hợp để tạo hình khối, màu sắc. Trong ảnh là tác phẩm "Đối diện 3".

Loạt tranh được trưng bày trong triển lãm "Đối diện" diễn ra từ ngày 20/11 tới 9/12 tại phòng tranh Craig Thomas Gallery, TP HCM. Trong ảnh là tác phẩm "Ngang qua".

Ngô Văn Sắc nói ở loạt tranh này, anh thể hiện sự tương phản giữa sự tồn tại của con người trong mối liên hệ với thiên nhiên. Trong ảnh là tác phẩm "Đối diện 4".

Để thể hiện ý tưởng xuyên suốt, trong mỗi tác phẩm, họa sĩ vẽ lại những việc xảy ra xung quanh mình, họa câu chuyện thường ngày mà mọi người đối diện. Trong ảnh là tác phẩm "Giấc mơ trưa".

Sinh ra và lớn lên tại vùng ngoại ô Hà Nội, Ngô Văn Sắc chứng kiến cảnh đô thị hóa các vùng đồng ruộng. Anh thể hiện sự cộng sinh giữa con người và thế giới tự nhiên cũng như không gian mà con người xây dựng nên. Trong ảnh là tác phẩm "Mơ 3".

"Vùng ký ức".

"Vùng ký ức 3".

"Vùng ký ức 4".

Tác phẩm "Mơ 2".

"Đối diện 1".

Y Nguyên
Ảnh: cthomasgallery