Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 4/11/2015, 10:18 (GMT+7)

Năm nghệ sĩ cùng 'Tụ' trong triển lãm

Các nghệ sĩ thị giác với những phong cách nghệ thuật, phương tiện thể hiện khác nhau cùng làm triển lãm nhóm mang tên "Tụ".

Triển lãm diễn ra tới hết ngày 15/11 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, 50 Đào Duy Từ. Có khoảng 70 tác phẩm của năm nghệ sĩ: Nguyễn Xuân Hoàng, Nguyễn Văn Hổ, Lê Nguyên Mạnh, Lê Anh Hoài, Tuấn "Gốm" (Nguyễn Tuấn) được trưng bày. Trong ảnh là một tác phẩm của Nguyễn Văn Hổ.

Trong loạt tranh tham gia triển lãm, Nguyễn Văn Hổ mang tới cái nhìn đa chiều về Hà Nội. Đó có thể là những hình ảnh trở thành biểu tượng của thành phố như cầu Long Biên, Nhà hát Lớn... nhưng một số bức lại mang tới hiện thực của thủ đô với các chung cư xô bồ, chồng chất.

Lê Anh Hoài tham gia triển lãm với loạt tranh "Họ". Tác phẩm của anh có bảng màu lạnh, theo trường phái dã thú.

Vốn là một nhà văn, nghệ sĩ thị giác có phong cách đặc trưng là giễu nhại, Lê Anh Hoài thể hiện trong loạt tranh này những khuôn mặt người với vẻ dị hợm, lai căng.

"Cuộc sống trong đầm lầy" là loạt tranh khổ lớn của Xuân Hoàng. 

Không gian trong tác phẩm của anh u ám, các nhân vật như biến dạng.

Tác phẩm Lê Nguyên Mạnh có sự kết hợp giữa kiến trúc thời thuộc Pháp với hình ảnh các cô gái khỏa thân.

Tranh của anh gợi tới những va đập văn hóa xưa và nay.

Tuấn "Gốm" (Nguyễn Tuấn) tham gia triển lãm với một tổ hợp điêu khắc gốm. Sau khi ghi dấu ấn trong làng điêu khắc với loạt tượng Phật, lần này anh giới thiệu những tạo hình của mầm giá.

Y Nguyên