Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 21/11/2015, 19:30 (GMT+7)

Bhutan huyền diệu qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt

Bhutan trong ống kính hai tay máy người Việt là ngôi làng nhỏ xinh trên khu rừng ngàn năm, những tu viện yên bình bên sườn núi tuyết và người dân hiền hòa...

Từ ngày 26 - 28/11, triển lãm "My Bhutan" của nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thanh Tùng diễn ra ở lâu đài TajmaSago, quận 7, TP HCM. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 30 tác phẩm được chọn lọc từ các chuyến khám phá Vương quốc Bhutan của hai tác giả. Qua triển lãm, họ chia sẻ trải nghiệm về hành trình được thực hiện bằng đường bộ.

Trong ảnh: bức "An yên" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải. Anh là tay máy tự do, đam mê du lịch khám phá, bắt đầu cầm máy từ 1998. Ba năm gần đây, anh dành tâm huyết tìm hiểu văn hóa Bhutan.

Trong ảnh: bức "Phố xuân" của Nguyễn Thanh Hải.

Ngoài các tác phẩm triển lãm được in trên canvas, các tác giả còn phát hành lịch bàn Bhutan 2016, in ảnh khổ nhỏ để bán nhằm góp phần gây quỹ ủng hộ chương trình nhiếp ảnh thiện nguyện Help Portrait. Trong ảnh: bức "Chợ lễ" của Nguyễn Thanh Hải.

Bức "Điệu vũ mặt nạ" của Nguyễn Thanh Hải.

Bức "Lễ hội mùa thu" của Nguyễn Thanh Tùng. Anh hoạt động nhiếp ảnh từ năm 1995 và từng là phóng viên ảnh của một tạp chí uy tín ở Việt Nam. 

Bức "Lễ chiều" của Nguyễn Thanh Hải.

Bức "Tịnh không" của Nguyễn Thanh Hải.

Bức "Tu viện Jakar" của Nguyễn Thanh Tùng.

Bức "Bình minh" của Nguyễn Thanh Tùng.

Bức "Cố đô" của Nguyễn Thanh Hải.

"Làng ven núi" của Nguyễn Thanh Tùng.

"Lãng đãng sương thu" của Nguyễn Thanh Tùng.

Thất Sơn