Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 10/3/2015, 16:36 (GMT+7)

Ảnh về chủ quyền biển đảo thắng giải cuộc thi ảnh báo chí

Nhiều tác phẩm ghi lại khoảnh khắc các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển đã giành giải cao của cuộc thi "Đức, tài và vẻ đẹp Việt Nam".

Cuộc thi ảnh báo chí "Đức, tài và vẻ đẹp Việt Nam" do báo Nhân Dân tổ chức có buổi tổng kết, trao giải sáng 10/3 tại Hà Nội. Trong ảnh là tác phẩm thuộc phóng sự "Sức mạnh chính nghĩa trên biển Đông" của Đăng Khoa - Tuấn Anh.

Phóng sự ảnh của Đăng Khoa - Tuấn Anh đoạt giải nhất cuộc thi. Phóng sự đã được đăng trên báo Thời Nay vào giữa tháng 6/2014 - thời điểm giàn khoan của Trung Quốc đặt trái phép trên biển Đông.

Cuộc thi ảnh "Đức, tài và vẻ đẹp Việt Nam" lần thứ hai phát động từ ngày 1/10/2013 tới ngày 28/2, nhận 1.600 ảnh đơn và 50 nhóm ảnh dự thi. Trong ảnh là tác phẩm đoạt giải nhì "Lung linh cầu Nhật Tân" của tác giả Trường Thi.

Ảnh "Chiến sĩ Vùng 4 Hải quân tạm biệt đất liền đi làm nhiệm vụ ngoài đảo xa" của Dương Quang Tiến đoạt giải ba.

Ảnh ca ngợi tài năng của "kình ngư" Nguyễn Thị Ánh Viên - người mang về 15 huy chương vàng cho đoàn Quân đội tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2014. Tác phẩm của Dư Văn Hải đoạt giải ba.

Bộ ảnh "Bảo tồn sếu đầu đỏ" của tác giả Đoàn Hồng đoạt giải ba.

Bức ảnh "Sếu hót gọi đàn" trong bộ ảnh "Bảo tồn sếu đầu đỏ".

"Hàm Yên (Tuyên Quang) mùa cam chín" của tác giả Quang Chính - một trong các ảnh đoạt giải khuyến khích.

Ảnh "Quà của biển" ca ngợi vẻ đẹp trong lao động được chụp tại biển Cửa Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Ảnh của tác giả Hương Thành đoạt giải khuyến khích.

Y Nguyên