Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 26/3/2015, 16:24 (GMT+7)

Sách giá 2.000 đồng thu hút bạn đọc Hội sách Xuân

Hội sách mùa Xuân 2015 - không gian nhỏ dành cho người yêu sách - được tổ chức trong khuôn viên Bảo tàng Phụ Nữ (73 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) thu hút khá đông độc giả. Tất cả sách đều được giảm giá, có nhiều cuốn chỉ 2.000 đồng.

"Hội sách mùa Xuân - Không gian dành cho người yêu sách" do Nhà xuất bản Phụ nữ, Kim Đồng và Nhà xuất bản Trẻ phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức, khai mạc sáng 25/3 tại số 73 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Sau hai ngày diễn ra, hội sách thu hút khá đông độc giả tới xem và mua sách.

Với quy mô của một hội sách nhỏ, các nhà xuất bản không quá cầu kỳ trong cách bày sách, mà hướng thẳng đến những người đang có nhu cầu. Hơn 5.000 đầu sách với gần 15.000 bản thuộc đủ thể loại được bày trên các dãy bàn dài, rất thuận tiện cho độc giả lựa chọn những cuốn sách cần mua.

Tất cả sách bày bán đều được giảm giá, từ 15-50% giá bìa.

Thậm chí, nhiều cuốn sách cho trẻ em, trình bày đẹp được bán với giá chỉ 2.000 đồng. Nhóm sách này được nhiều người chọn mua.

Nam học sinh cấp hai đang chăm chú xem cuốn sách về Vật lý. Bên cạnh truyện tranh, đây cũng là thể loại sách được các độc giả lứa tuổi học sinh phổ thông chú ý. Người tới xem hội sách đa dạng về lứa tuổi, đông nhất là các em học sinh phổ thông.

Ngoài độc giả là học sinh, các bạn thanh niên, hội sách cũng thu hút sự quan tâm của độc giả lớn tuổi. Dù trời mưa, GS.TS Phạm Văn Khôi, đã 82 tuổi, cựu giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội, vẫn tìm tới hội sách. Ông chăm chú xem sách bày trên bàn và chọn mua được nhiều sách mà ông cho là rất hay về khoa học và văn hóa.

Hai vị khách trung niên đang chọn sách ở nhóm sách dành cho trẻ em, trong khi không chọn được cuốn sách nào cho chính mình. Số lượng người có độ tuổi từ 30 đến 40 khá ít so với các độ tuổi còn lại. Sách dành cho độ tuổi này cũng không nhiều.

Một độc giả chăm chú đọc cuốn sách có nội dung về gia đình. Chia sẻ về sách được giảm giá, GS. Phạm Văn Khôi cho biết: "Nhiều người quan niệm sách giảm giá, sách bán rẻ là những cuốn sách người ta không bán được, nhưng hoàn toàn không phải. Rất nhiều cuốn sách có chất lượng, họ giảm giá để nhiều người có thể mua được. Đó là điều nên làm, và nên làm nhiều hơn nữa".

Một nhóm sách hấp dẫn về khoa học của Nhà xuất bản Trẻ. Những cuốn sách được xây dựng công phu vẫn đều đặn được xuất bản, nhưng thực tế lượng bán không nhiều so với những loại sách khác trên thị trường.

Sách về Trường Sa và Hoàng Sa bày bán tại hội sách. Sách về đề tài biển đảo được xuất bản khá nhiều trong vài năm gần đây, thu hút sự chú ý của độc giả.

Ngoài sách tái bản, sách mới cũng được giới thiệu tại Hội sách mùa Xuân 2015. Tuy nhiên, số lượng sách mới không nhiều, lĩnh vực nội dung không mới, chưa thực sự hấp dẫn bạn đọc. 

Những chồng sách cao như thế này vơi đi rất nhanh do độc giả tới hội sách mua nhiều.

Ban tổ chức cho biết, hai ngày diễn ra hội sách, mỗi ngày hàng nghìn cuốn sách đã được bán, theo tay các độc giả về tới tủ sách gia đình. Hội sách kéo dài tới hết 29/3.

Quý Đoàn