Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 19/4/2015, 16:31 (GMT+7)

Hội sách lớn nhất thủ đô thu hút giới trẻ

Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ hai với chủ đề "Sách xưa và nay" thu hút đông đảo bạn đọc tham dự.

Hội sách "Xưa và nay" do Bộ Thông tin Truyền thông, Cục Xuất bản tổ chức tại công viên Thống Nhất, Hà Nội từ ngày 17 tới 21/4. Đây được coi là hoạt động trọng điểm chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ hai (21/4).

Hội sách được xem là lớn nhất tại Hà Nội từ trước tới nay với 150 gian hàng. Các nhà xuất bản, đơn vị làm sách lớn trên địa bàn thủ đô cùng tham dự. Mỗi gian hàng được trưng bày, trang trí theo phong cách khác nhau, tạo nên sự hấp dẫn với người mua.

Phần lớn người tham dự là giới trẻ. Trong ảnh là nhóm học sinh rủ nhau đi mua sách (xem video).

Ngoài học sinh, sinh viên, Hội sách cũng thu hút nhiều đối tượng độc giả. Hai người phụ nữ cao tuổi chọn sách trong gian hàng đồng giá.

Nhiều sách bán đồng giá 5.000 hay 10.000 đồng.

Tất cả sách đều được giảm giá. Sách mới phát hành được bán với mức ưu đãi 15 - 20%, các đầu sách khác giảm tới 50% so với giá bìa.

Độc giả lựa chọn, tìm hiểu những cuốn sách lịch sử bên cạnh các tác phẩm văn học.

Nhiều không gian đặc thù cho các đối tượng khác nhau được dựng lên. Một độc giả nhí say mê chọn sách trong gian hàng thiết kế dành cho các bé gái của Nhà sách Tân Việt.

Đôi bạn say mê đọc sách trong gian hàng của Nhà xuất bản Kim Đồng.

Không chỉ là nơi mua bán, gặp gỡ tác giả với độc giả, hội sách còn là nơi để những người bạn gặp gỡ, trao đổi về niềm yêu thích đọc sách.

Giang Huy