Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 13/12/2015, 10:16 (GMT+7)

Tùng Dương dữ dội bên Thanh Lam, thủ thỉ cùng Lê Cát Trọng Lý

Đêm nhạc "Tùng Dương - Thập kỷ hoan ca" có sự góp mặt của hai nữ nghệ sĩ với màu sắc âm nhạc khác nhau.

Tùng Dương tổ chức liveshow tổng kết hơn 10 năm ca hát tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tối 12/12. Nam ca sĩ nói con đường anh đi là "độc đạo" nhưng luôn có những người chị, người em đồng hành. Thanh Lam không chỉ là người hát ăn ý nhất của Tùng Dương mà còn ở bên cạnh chia sẻ với anh từ những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Cả hai hòa quyện, nâng đỡ nhau bằng bản năng sân khấu dữ dội.

Họ kết hợp trong các ca khúc Độc đạo, liên khúc Huyền thoại Hồ núi CốcHồ trên núi. Tùng Dương tâm sự anh thương Thanh Lam vì tiếng hát của cô rất buồn. Sau khi hát chung, Thanh Lam xuống hàng ghế khán giả ngồi hát theo Tùng Dương cho đến hết chương trình.

Tùng Dương, Thanh Lam hát 'Huyền thoại hồ núi cốc & Hồ trên núi'
 
 

 

Nữ ca sĩ trình diễn một mình ca khúc Có đôi.

Nếu như với Thanh Lam là cuồng nhiệt, đầy lửa thì với Lê Cát Trọng Lý, Tùng Dương được thủ thỉ kể cho khán giả nghe Hương lạc, Lúng ta lúng túng, Trời cho. Tùng Dương cho rằng Lê Cát Trọng Lý còn trẻ nhưng mang cá tính âm nhạc rất đặc biệt và có nhiều điều khiến anh phải học hỏi.

Tùng Dương, Lê Cát Trọng Lý hát 'Hương lạc'
 
 

 

Lê Cát Trọng Lý biểu diễn ca khúc Mang thai với phong cách tự sự quen thuộc.

Sau hơn 10 năm ca hát, Tùng Dương đã có được phong cách âm nhạc vững vàng. Tiếng hát của anh đằm sâu và chín muồi về kỹ thuật. Chất "quái" không còn toát ra ở vẻ ngoài như thuở đầu tiên mà lặn vào bên trong con người Tùng Dương để từ đó phát ra. Việc vừa được làm bố cũng khiến Tùng Dương trở nên sâu sắc hơn trong giọng hát. Nam ca sĩ thể hiện Ru con mùa đông tặng con trai mới chào đời.

Tùng Dương hát 'Ru con mùa đông'
 
 

 

Trong gần ba tiếng, Tùng Dương hát hơn 20 ca khúc gồm những bài gắn liền tên tuổi anh như Ôi quê tôi, Quê nhà, Mẹ tôi, Độc đạo, Con cò, Chiếc khăn Piêu...

Tùng Dương hát 'Chiếc khăn piêu'
 
 

 

Kịch bản chương trình khá đơn giản, không có chiêu trò gì ngoài giọng hát nội lực của Tùng Dương. Nam ca sĩ lần lượt đi qua các không gian âm nhạc Trần Tiến, Lê Minh Sơn, Lưu Hà An, Giáng Son, Sa Huỳnh, Nguyễn Cường...

Tùng Dương hát 'Hò Biển'
 
 

 

Những khoảnh khắc hết mình vì âm nhạc của Tùng Dương.

Đêm nhạc kết thúc với những giọt nước mắt xúc động của Tùng Dương khi nhắc tới người bạn đời đã đồng hành cùng anh nhiều năm tháng qua.

Di Ca
Ảnh: Giang Huy
Video: Nhật Quang