Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 23/10/2016, 09:58 (GMT+7)

Tùng Dương cảm ơn con trai trên sân khấu

Nam ca sĩ cho biết chính bé Voi là người truyền cảm hứng để anh không ngừng sáng tạo trong nghệ thuật.

Trong đêm diễn thứ hai của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016 tối 22/10, Tùng Dương giới thiệu dự án Rễ cây. Nam ca sĩ khoe những thử nghiệm của bản thân trong dòng nhạc điện tử. 

Tùng Dương hát 'Oa oa'
 
 

Thanh Lam cổ vũ Tùng Dương hát 'Oa oa'.

Đây là lần đầu tiên Tùng Dương tham gia Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa. Anh khiến khán giả hào hứng với những giai điệu tràn ngập năng lượng như Oa oa, Con hạc, Con tắm, Mắt đêm...

"Rễ cây như là một nhánh rẽ trong guồng vận động của tôi, như những dòng suối đổ ra biển. Tôi cho rằng mình vẫn đang trên con đường khai phá bản thân bằng những suy nghĩ. Với dự án này, tôi tô điểm cho nó sự tươi mới so với chính tôi. Thanh âm của dự án trẻ trung hơn, nhưng vẫn đằm và trưởng thành. Tiếng hát của tôi chứa đựng những nỗi niềm và thăng trầm", Tùng Dương chia sẻ.

Tùng Dương cho biết chính con trai đầu lòng - bé Voi - đã cho anh thêm động lực để sáng tạo và thăng hoa trong nghệ thuật. Anh gửi lời cảm ơn tới con trai trên sân khấu.

Nam ca sĩ diện bộ trang phục trừu tượng của Comme des Garcons trên sân khấu.

Tùng Dương hát 'Con hạc'
 
 

Tùng Dương hát 'Con hạc'.

Tùng Dương hát 'Thể đơn bào'
 
 

Tùng Dương hát 'Thể đơn bào'.

Các bài hát trong dự án mới của Tùng Dương được nhạc sĩ Quốc Trung hoà âm, phối khí. 

Nhạc sĩ cho biết Tùng Dương đã "ép" anh phải kết hợp trong dự án này thì mới đồng ý tham gia Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016.

Anna Trương - con gái nhạc sĩ Anh Quân - là gương mặt được chờ đón trong đêm diễn tối qua. Sau hai năm theo học tại trường Berklee College of Music tại Mỹ, cô đã thành lập nhóm nhạc Lands và rủ các bạn về nước tham gia chương trình. Anna là ca sĩ chính của nhóm.

Giọng hát của Anna được đánh giá tiến bộ hơn trước. Cô thể hiện các bài hát như One day, Maybe, Space hay Break the noise.

Phong cách của Anna Trương cũng thay đổi nhiều hơn so với trước. Thay vi quần áo kín đáo, cô khoe vẻ gợi cảm với áo hai dây.

Rukhsana Merrise đến từ Anh quốc mặc áo in hình quốc kỳ Việt Nam biểu diễn. Các ca khúc của cô là sự kết hợp giữa dòng dân gian đương đại và nhạc hiện đại từ các nghệ sĩ như Kanye West, Frank Ocean, Haim và John Mayer. Rukhsana Merrise từng tham gia nhiều festival lớn như Glastonbury, Latitude trước khi có mặt tại Monsoon Music Festival 2016.

Nhóm Last Train (Pháp) với phong cách Rock Indie đem lại hơi thở mới cho chương trình. Năm ngoái, ban nhạc này có tới 150 buổi diễn cháy vé. Họ cũng là người mở màn cho tour diễn vòng quanh thế giới của Coldplay.

Ảnh: Giang Huy
Video: Trần Quang

Đức Trí