Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 25/6/2016, 09:26 (GMT+7)

Tuấn Hưng kể chuyện bỏ học vì quá yêu ca hát

Vì mải mê với âm nhạc, nam ca sĩ từng nhiều lần nộp giấy trắng khi thi cuối kỳ ở đại học.

Trong liveshow Đam mê thuộc chuỗi chương trình âm nhạc Music 'n More tối 24/6 tại Hà Nội, Tuấn Hưng tâm sự với khán giả về những chặng đường sự nghiệp đã qua. Anh kể: "Hồi còn ở Đại học Thăng Long, vì mải đi hát, tôi học rất dốt, phải nợ nhiều môn. Tôi từng bảo lưu kết quả để theo đuổi đam mê. Đến khi trở lại trường, hứng thú học hành cũng không còn nữa, khả năng quay cóp bài cũng không còn được như trước, mỗi lần đi thi đều nộp giấy trắng. Dù rất buồn, tôi đành chọn cách bỏ học. Bố mẹ nào cũng muốn con học giỏi, thành ông này bà kia nhưng nghề đã chọn tôi. Tôi cũng chỉ biết giải thích với bố mẹ rằng đam mê ca hát đã ngấm quá sâu vào mình".

Tuấn Hưng cho biết cuộc sống của anh giờ đã "quá mãn nguyện". Nam ca sĩ luôn có vợ con bên cạnh thương yêu, phụng dưỡng được cha mẹ, có nhiều bạn bè tốt và được khán giả yêu thương. Anh thừa nhận mình nổi tiếng không phải vì hát hay mà do may mắn.

Ca sĩ Nắm lấy tay anh gây chú ý khi cầm hai micro để hát. Anh tiết lộ đây là một mẹo học được khi đi lưu diễn ở nước ngoài. Việc cầm hai micro và sử dụng máy hát bè, theo anh, sẽ đem lại chất lượng cũng như hiệu ứng âm thanh tốt hơn bình thường, đặc biệt với các ca khúc nhạc Dance hoặc yêu cầu ca sĩ phải di chuyển nhiều trên sân khấu.

Tuấn Hưng có màn song ca cùng nhóm O-Plus ca khúc You Raise Me Up. Bên cạnh đó, anh còn biểu diễn những bài hát quen thuộc như Tìm lại bầu trời, Anh nhớ em, Tình yêu lung linh, Sẽ không còn nữa, Tha thứ lỗi lầm, Anh sẽ không đổi thay...

Tuấn Hưng có màn trò chuyện cùng người bạn thân Tú Dưa. Anh hy vọng liveshow mở màn của mình đem lại nhiều thành công cho chuỗi chương trình âm nhạc mà nhạc sĩ Tú Dưa làm tổng đạo diễn.

Tuấn Hưng tâm sự ngày trước anh tưởng cậu bạn ngoài ca hát chỉ biết đá bóng. Nhưng lúc sự nghiệp đang chững lại, Tú Dưa đã tái xuất với vai trò nhạc sĩ và cho nhiều sáng tác hay. Đôi bạn nắm tay nhau cười rạng rỡ trên sân khấu.

Tú Dưa và Tuấn Hưng là đôi bạn tri kỷ gắn bó với nhau suốt 20 năm qua. Tú Dưa từng tâm sự hai người thân thiết tới nỗi từng có người tưởng họ yêu nhau. Nhạc sĩ tâm sự: "Tuấn Hưng thích giữ tôi là của riêng". Anh cũng từng chứng kiến bạn nổi cơn ghen khi thấy mình thân thiết với một người khác.

Tuấn Hưng khuấy động sân khấu với các ca khúc Nắm lấy tay anh, Yêu nhau ghét nhau, 60 năm cuộc đời.

Tuấn Hưng biểu diễn cùng ban nhạc Màu Nước do chính anh thành lập.

Nam ca sĩ song ca cùng học trò Yến Lê trong bài hát Đam mê.

Giọng ca The Voice gửi tới khán giả ca khúc Nhà là nơi để vềDon't Leave Me Alone.

Tuấn Hưng thường xuống sân khấu để giao lưu cùng khán giả trong khi biểu diễn.