Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 9/11/2014, 11:35 (GMT+7)

Thu Minh hát 'Bóng cây Kơnia' mừng thọ Phan Huỳnh Điểu

Trong đêm nhạc "Cuộc đời vẫn đẹp sao", nữ ca sĩ xúc động thể hiện nhạc phẩm nổi tiếng từng giúp chị thành danh năm 16 tuổi.

Chương trình "Cuộc đời vẫn đẹp sao" mừng thọ 90 tuổi nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu diễn ra tại TP HCM tối 8/11. Thu Minh là một trong số nhiều ca sĩ nổi tiếng góp mặt trong đêm nhạc. Chị trình bày "Bóng cây Kơnia" (phổ thơ Ngọc Anh).

Nữ ca sĩ khoe chất giọng đầy nội lực với những luyến láy, phá cách riêng, thổi hồn vào bài hát mang âm hưởng Tây Nguyên. Khán giả và nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu dành cho chị tràng pháo tay không dứt. Nghệ sĩ đàn T'rưng Hồ Nga (phải) đệm nhạc cho Thu Minh.

Năm 1993, Thu Minh từng dự thi Tiếng hát truyền hình và đoạt giải nhất. Lúc đó, ở tuổi 16, chị gây bất ngờ cho giám khảo với chất giọng cao vút, tràn đầy sức sống khi hát "Bóng cây Kơnia". 21 năm sau, chị xúc động khi thể hiện bài hát trong dịp kỷ niệm quan trọng của nhạc sĩ.

Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Dậu bay từ Hà Nội vào TP HCM để trình diễn trong đêm nhạc. Bà cùng con gái Khánh Linh (trái) hát nhạc phẩm "Những ánh sao đêm".

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu lên sân khấu tặng hoa cho Vũ Dậu. Hai nghệ sĩ có màn đối đáp thơ thân tình, tạo không khí vui vẻ cho chương trình. "Đã chín mươi năm hưởng tuổi trời/Âm nhạc bay lên giữa chơi vơi/Tâm hồn nghệ sĩ mênh mông quá/Hỏi thế gian này đã mấy ai?", Nghệ sĩ Ưu tú đọc tặng nhạc sĩ.

Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý thể hiện "Thơ tình cuối mùa thu" (thơ Xuân Quỳnh). Phan Huỳnh Điểu luôn dành cho cố thi sĩ Xuân Quỳnh những tình cảm trân trọng, sự đồng cảm sâu sắc với những cung bậc tình yêu trong các vần thơ của bà.

Nghệ sĩ Cao Minh (phải) hát ca khúc phổ thơ gần đây nhất của Phan Huỳnh Điểu là "Em như áng mây" (thơ Trương Nam Chi).

Trong suốt chương trình, Phan Huỳnh Điểu rất linh hoạt, hóm hỉnh khi giao lưu với khán giả. Ông nhiều lần đứng dậy hoặc di chuyển khỏi ghế ngồi để hòa giọng vào các ca khúc. Ông còn đùa, vì vui quá nên sẽ cố gắng thọ đến 100 tuổi.

Ca sĩ Thanh Thúy hát "Anh ở đầu sông em cuối sông". Đây là nhạc phẩm phổ thơ Hoài Vũ.

Ca sĩ Thế Vỹ - Phương Vy (phải) cùng trình bày "Thuyền và biển" (thơ Xuân Quỳnh).

Đêm nhạc được xem như "quyển nhật ký" ghi lại chặng đường hơn 70 năm làm việc và cống hiến cho âm nhạc của Phan Huỳnh Điểu. Khán giả có dịp thưởng thức lại bài "Trầu cau" - tác phẩm đầu tay được ông viết năm 18 tuổi, đến các ca khúc như "Mùa đông binh sĩ", "Hành khúc ngày và đêm", "Ở hai đầu nỗi nhớ"...

Các thí sinh cao tuổi của chương trình "Tiếng hát mãi xanh" cùng tất cả ca sĩ lên sân khấu hát "Cuộc đời vẫn đẹp sao", khép lại đêm nhạc mừng thọ trong không khí ấm áp.

Thất Sơn
Ảnh: Trang Nguyễn