Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 11/10/2015, 07:38 (GMT+7)

Thanh Lam ôm con trai nhảy dưới mưa cùng Joss Stone

Mẹ con diva nhạc Việt cùng người hâm mộ đứng nhiều giờ dưới cơn mưa nặng hạt để cỗ vũ các nghệ sĩ tại "Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa 2015".

Tối 10/10, Joss Stone giới thiệu một loạt ca khúc mới trong album Water For Your Soul tới khán giả thủ đô. Nữ ca sĩ đi chân trần suốt buổi diễn. Thi thoảng, cô lại nhâm nhi tách trà kiểu Anh tâm sự với người hâm mộ. Tiếng cười khúc khích của nữ ca sĩ mỗi khi nghe thấy tiếng khán giả hò reo tên mình giành được nhiều tình cảm.

Nữ nghệ sĩ nhạc soul người Anh biểu diễn suốt 90 phút. Cô còn chạy xuống đứng trên hàng rào để giao lưu với fan. Dù kết thúc vào lúc gần 1h sáng, tiếng hát của cô vẫn níu chân được nhiều khán giả. Thậm chí, người hâm mộ còn liên tục yêu cầu Joss Stone hát thêm.

Nữ ca sĩ chuẩn bị sẵn những bông hoa hướng dương để gửi tặng người hâm mộ ở Việt Nam.

Thanh Lam cùng hai con Thiện Thanh, Đăng Quang nhảy nhót dưới mưa, cỗ vũ các nghệ sĩ.

Ngay từ lúc bắt đầu chương trình, mưa đã rơi nặng hạt. Tuy vậy, hầu hết khán giả tham gia lễ hội đều chuẩn bị sẵn áo mưa dự phòng. Trong khi đó, một số không ngại "đội mưa" nhún nhảy theo các giai điệu suốt gần 6 tiếng. Điều này khiến nhạc sĩ Quốc Trung xúc động. Vừa phát áo mưa từ xa, anh vừa nhắc người hâm mộ giữ sức khỏe để còn học tập và làm việc vào những hôm sau.

Một số khán giả khuyết tật chọn một góc riêng để theo dõi chương trình.

Phạm Anh Khoa cũng là một "nam châm" của lễ hội tối qua. Anh thể hiện nhiều ca khúc rock như Ngẫu hứng sông Hồng, Huyền thoại hồ núi Cốc, Trưa hè, Trở về núi rừng, Dạ cổ Hoài Lang... Mỗi ca khúc cất lên đều nhận sự ủng hộ của khán giả với những tiếng vỗ tay và hát theo.

Matt Robertson - giám đốc âm nhạc của Bjork - đem lại màu sắc ma mị cho đêm diễn với những bản phối điện tử. Những bản nhạc như Hold, Urdu, Dpot, Gro, Flight ban đầu có phần xa lạ với khán giả. Nhưng chỉ sau vài phút, nghệ sĩ tới từ Anh đã khiến đám đông lắc lư theo điệu nhạc của mình.

DJ người Nhật Shinichi Osawa cũng góp phần khiến chương trình thêm náo nhiệt.

Ban nhạc Great Mountain Fire từ Bỉ giới thiệu những ca khúc như What fool, The magic, Cap melos, Lost and found...

Lịch biểu diễn của các nghệ sĩ tại Monsoon Festival 2015

Ngày 8/10: Ban nhạc WhoMadeWho (Đan Mạch), Maius Philharmonic (Việt Nam), Slim V & Crazy Monkey, Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Trung Quân Idol, Tiên Tiên, Phạm Anh Khoa, Đông Hùng, Tạ Quang Thắng, Kimmese, Thái Châu.

Ngày 9/10: Zara McFarlane (Anh quốc), Samaris (Iceland), Spacespeakers (Việt Nam), Catfish (Pháp), Thomas Oliver (New Zealand), Trần Toàn K300 (Việt Nam).

Ngày 10/10: Joss Stone (Anh quốc), Matt Robertson (Anh quốc), DJ Shinichi Osawa (Nhật Bản), PAK Band (Việt Nam), Great Mountain Fire - Wallonie- Bruxelles (Bỉ).

Ngày 11/10: BOND (Anh quốc), Lê Cát Trọng Lý, Samsaya (Na Uy), From the airport (Hàn Quốc), DEMONSLAYER (Việt kiều Mỹ).

Đức Trí
Ảnh: Giang Huy