Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 16/12/2015, 09:40 (GMT+7)

Phú Quang run run khi hát về người yêu đã khuất

Nhạc sĩ "Nỗi nhớ mùa đông" giãi bày cảm xúc trong bài hát tưởng nhớ người con gái ông từng gắn bó ở tuổi đôi mươi.

Đêm nhạc Những nẻo đường anh đã đi qua của Phú Quang được tổ chức tối 15/12 tại Hà Nội. Trong chương trình, nhạc sĩ kể về người bạn gái thuở đôi mươi. Chiến tranh nổ ra, cô phải cầm súng ra đi rồi trở về với cơ thể không lành lặn. Cuối cùng, cô gái mất do những di chứng của cuộc chiến để lại.

Phú Quang đã phổ thơ của Lương Xuân Đoàn để viết bài hát tặng cô gái mình yêu. Bài hát có tên Tự khúc mưa. Tự thừa nhận hát không hay nhưng khi đứng trên sân khấu, nhạc sĩ 66 tuổi vẫn khiến cho khán giả rung động. Giọng ông run run khi hát về người yêu đã khuất.

Phú Quang hát 'Tự khúc mưa'
 
 

Thanh Lam được nhạc sĩ gửi gắm hát các ca khúc Im lặng đêm Hà NộiNỗi nhớ. Diva nhạc Việt cũng khuấy động khán phòng với bài hát Rock buồn.

Thanh Lam hát 'Im lặng đêm Hà Nội'
 
 

 

Kasim Hoàng Vũ được nhạc sĩ Phú Quang hết lời khen ngợi về sự trưởng thành trong giọng hát. Anh gửi tới khán giả những giai điệu bâng khuâng trong Catinat cà phê sáng và da diết với ca khúc Mẹ.

Kasim Hoàng Vũ hát 'Mẹ'
 
 

 

Hai cha con nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và An Trần phối hợp ăn ý. Họ cùng thể hiện Thương lắm tóc dài ơiĐâu phải bởi mùa thu.

Nhệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn cùng con gái
 
 

 

Là một trong những gương mặt quen thuộc trên sân khấu của Phú Quang, Ngọc Anh - cựu thành viên nhóm 3A - mở đầu với tiết mục Hà Nội và em khi thu chớm đông sang. Nữ ca sĩ tâm sự mỗi khi hát nhạc Phú Quang, cô đều cảm nhận được những nỗi đau, trăn trở, thậm chí sự bất lực của ông trước cuộc đời. Sau đó, Ngọc Anh gửi tới người hâm mộ hai ca khúc Khúc mùa thuMơ về nơi xa lắm.

Ngọc Anh hát ' Người đàn bà dấu đêm vào trong tóc'
 
 

Ngọc Anh hát 'mơ về nơi xa lắm'
 
 

Phương Anh khoe chất giọng trầm ấm trong nhạc phẩm Nỗi nhớ mùa đông.

Mỹ Hạnh được Phú Quang khen ngợi sau khi hát Biển, nỗi nhớ và em, Chiều không em Romance 1. Nhạc sĩ cho biết ông quen Mỹ Hạnh từ khi cô giành giải nhất trong một cuộc thi hát tại Hà Nội cùng Thanh Lam, Hồng Nhung cách đây nhiều năm. Hồi đó, Mỹ Hạnh biểu diễn ca khúc Em ơi Hà Nội phố của Phú Quang. Đến nay, nhạc sĩ vẫn nhớ như in sự hồn nhiên và tự nhiên trong cách thể hiện của cô. Trong chương trình tối qua, Phú Quang đã ngẫu hứng để Mỹ Hạnh hát lại bài hát xưa.

Ngay trước đêm diễn hai ngày, Tấn Minh bị mất giọng. Nam ca sĩ tâm sự anh đã rất lo lắng, thậm chí có ý định bỏ diễn vì sợ không thể cất nổi tiếng hát trên sân khấu. May mắn, anh đã lấy lại được giọng trong tối 15/12. Dù còn hơi khản đục, nam ca sĩ vẫn trình diễn trọn vẹn các bài hát Gửi bạn nơi xa, Mẹ ơi, Biển, nỗi nhớ và em.

Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy và nghệ sĩ piano Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang - cùng trình diễn Melancholy.

Hồ Trung Dũng thể hiện bài hát Điều giản dị.

Chuyện bình thường số 7 do ca sĩ Thùy Vân thể hiện.

Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh luôn được Phú Quang mời dẫn chương trình trong liveshow của ông.

Đức Trí
Ảnh: HBN
Video: Trần Quang