Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 6/8/2016, 09:40 (GMT+7)

Nghệ sĩ piano Vũ Ngọc Linh thăng hoa với nhạc cổ điển Nga

Khán giả dành cho nghệ sĩ dương cầm những tràng pháo tay không dứt ở buổi hòa nhạc diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội tối 5/8.

Chương trình Hòa nhạc Toyota 2016 khởi động đêm đầu tiên vào tối 5/8. Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và nghệ sĩ piano Vũ Ngọc Linh mang đến cho khán giả không khí đậm chất Nga với những giai điệu cổ điển trữ tình thế kỷ 19.

Lần lượt những giai điệu của M. Glinka, S. Rachmaninov, P.I.Tchaikovsky vang lên trong khán phòng Nhà hát Lớn. Xen giữa hai phần biểu diễn, nghệ sĩ Vũ Ngọc Linh kết hợp dàn nhạc chơi concerto số 2 cho Piano giọng Đô thứ, Op.18 (S. Rachmaninov). Vũ Ngọc Linh tập trung cao độ khi chơi nhạc. Sau khi kết thúc màn trình diễn, anh nhận tràng pháo tay dài không dứt từ khán giả.

Đáp lại tình cảm đó, nam nghệ sĩ ngẫu hứng độc tấu một đoạn piano khiến những tràng vỗ tay lại vang lên. Tuy vậy, bản nhạc cổ điển của S. Rachmaninov vốn không dễ chơi. Khán giả Đào Ngọc Thụy - một giáo viên đã về hưu của THPT Amsterdam - chia sẻ: "Tôi rất thích nhưng đoạn sau chơi hay hơn". Người bạn đi cùng ông Thụy là ông Ngô Mạnh Phú nhận xét: "Chương một anh ấy đánh trục trặc, đến các chương sau đỡ hơn. Có vẻ bản này khó, chưa thật nhuần nhuyễn với anh ấy. Phần ngẫu hứng có sự lãng mạn pha chất jazz mới chính là Vũ Ngọc Linh".

Nhạc trưởng người Nhật - Honna Tetsuji - điều khiển dàn nhạc.

Các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam say sưa cống hiến cho khán giả.

Vũ Ngọc Linh nhận hoa chúc mừng của khán giả.

Vũ Ngọc Linh (trái) hiện là giảng viên của khoa Piano, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Khán giả nghe hòa nhạc phần lớn ở độ tuổi trung niên. Chương trình Hòa nhạc Toyota 2016 sẽ tiếp tục diễn ra ở Nhà hát Lớn Hà Nội tối 6/8 và tại Nhà hát TP HCM từ ngày 10 đến ngày 11/8.

Vũ Ngọc Linh trả lời phỏng vấn sau buổi diễn. Vũ Ngọc Linh từng học âm nhạc tại Nga và Mỹ. Anh giành giải nhất cuộc thi độc tấu piano với dàn nhạc tại Mỹ (2004), giải nhì cuộc thi của Hiệp hội giáo viên âm nhạc New Jersey, Mỹ năm 2005...

Di Ca
Ảnh: Giang Huy