Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 24/7/2016, 10:21 (GMT+7)

Mỹ Tâm tự nhận mình vô duyên khi đứng bên Bằng Kiều

"Họa mi tóc nâu" thừa nhận cô không có khiếu ăn nói khi đứng giao lưu cùng "đàn anh quá có duyên".

Trong đêm nhạc Hãy về với nhau tại Hà Nội tối 23/7, sau khi thể hiện hai ca khúc Lại gần hôn anh và Để nhớ một thời ta đã yêu, Bằng Kiều mời Mỹ Tâm - nhân vật chính của chương trình - ra sân khấu giao lưu. Mỗi lần nam ca sĩ kể một câu chuyện cho khán giả, "họa mi tóc nâu" lại hưởng ứng theo cách khiến anh không biết tiếp lời thế nào. Bằng Kiều trêu cô: "Anh chán em lắm".

"Phong cách của em là vô duyên vậy đó, anh không đỡ nổi đâu. Nhưng em thấy người vô duyên đỉnh cao như em mà gặp người có duyên như anh Kiều tự dưng lại trở thành có duyên", Mỹ Tâm nói. Nữ ca sĩ tâm sự hồi mới vào nghề, khi mọi người vẫn chưa biết mình là ai, cô được nhạc sĩ Quốc Bảo kết nối để hát chung với Bằng Kiều trong album mới. Khi thấy "đàn anh" - người đã thành danh khi ấy - nhận lời mà không mảy may người hát cùng có nổi tiếng không, Mỹ Tâm đã rất xúc động và ghi nhớ tới ngày hôm nay.

Ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu do Mỹ Tâm và Bằng Kiều thể hiện nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. "Họa mi tóc nâu" lúc diễn cảnh tình tứ, khi lại đùa nghịch trong lúc hát cùng đàn anh.

Mỹ Tâm cho biết mỗi lần buồn, cô lại chơi đàn và hát. Là con út trong gia đình có 8 anh chị em, cô được anh, chị dạy chơi Guitar từ nhỏ. Trong đêm nhạc, nữ ca sĩ vừa đệm đàn vừa hát Đêm thấy ta là thác đổ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bài hát này có nhiều kỷ niệm của cô với khán giả Hà Nội cách đây 10 năm.

Hát chưa hết lời một, Mỹ Tâm nghẹn ngào rồi rơi nước mắt. Cô cười lớn để che sự ủy mị, rồi xin lỗi khán giả vì đã thể hiện bài hát không trọn vẹn. "Tôi thấy cuộc sống này thật nhiệm màu, âm nhạc cũng như một phép lạ. Tôi xúc động trước những tình cảm của khán giả dành cho mình hôm nay".

Lau nước mắt, Mỹ Tâm tiếp tục phần trình diễn còn dang dở. Nhưng cảm xúc vẫn cứ tuôn trào, cô vừa hát vừa khóc.

Khán giả thích thú khi Mỹ Tâm cùng Quang Dũng hát Anh còn nợ em. Giọng ca Ước gì dí dỏm rằng cô thấy tiếc vì nam ca sĩ khách mời nào trong chương trình cũng đã có bạn đời. Thấy Quang Dũng đáp lại: "Anh vẫn chưa có vợ", cô hỏi luôn: "Anh thấy em thế nào?" khiến người hâm mộ hò reo phấn khích.

Ngoài Quang Dũng, Bằng Kiều, Mỹ Tâm còn đứng chung sân khấu với Tấn Minh trong đêm nhạc. Hai nghệ sĩ gửi tới khán giả ca khúc Em và tôi. Mỹ Tâm khen "đàn anh" không chỉ hát hay mà còn điềm đạm, hiền lành và đàn ông.

Trong liveshow, bên cạnh những bài hát quen thuộc như Vì em quá yêu anh, Nụ hôn bất ngờ, Như một giấc mơ, Đôi cánh tình yêu, Chuyện như chưa bắt đầu..., Mỹ Tâm còn thể hiện các ca khúc mới như Cuộc tình không may, Hãy về với nhau.

Nữ ca sĩ cũng tâm sự với khán giả cô hiện phân vân có nên lấy chồng hay không. Gia đình Mỹ Tâm muốn cô yên bề gia thất. 

Ngoài nhạc nhẹ, Mỹ Tâm còn đem lại làn gió mới với một vài tiết mục Bolero. Cô hát Chỉ hai đứa mình thôi nhé và Sầu lẻ bóng. Tuy vậy, phần thể hiện này được Bằng Kiều góp ý là "chưa ra chất nhạc sến" và vẫn mang hơi hướng nhạc nhẹ. Điều này cũng được nhiều khán giả yêu thích dòng nhạc này đồng ý.

Suốt gần ba giờ biểu diễn, nữ ca sĩ luôn giữ được "lửa" trong giọng hát và phong thái biểu diễn.

Phần kết chương trình, bốn ca sĩ hòa giọng trong ca khúc Ước gì và được nhiều khán giả hát cùng. 

Ảnh: Giang Huy