Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 20/10/2014, 08:07 (GMT+7)

Mỹ Linh và con gái như đóa hồng đôi trên sân khấu

Diva và con gái út Mỹ Anh diện trang phục giống nhau, cùng hòa giọng trong đêm nhạc "Cảm xúc mùa thu" tối 19/10.

Tối 19/10, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, liveshow về mùa thu của Mỹ Linh diễn ra với nhiều cảm xúc. Xuất hiện giữa chương trình, nhỏ bé, e lệ nhưng Mỹ Anh là điểm nhấn tinh tế cho đêm nhạc.

Trong hai chiếc váy hồng cùng kiểu dáng của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, con gái như một bản sao của diva. Đặc biệt, giọng hát cao vút của Mỹ Anh hòa quyện cùng mẹ Mỹ Linh trong ca khúc "Đưa cơm cho mẹ đi cày" khiến khán giả thích thú.

Con gái út của Mỹ Linh - Anh Quân còn chinh phục khán giả bằng một bản cover "Somewhere Over The Rainbow" đầy bay bổng. Cả khán phòng đã đồng loạt vỗ tay khi cô bé cất giọng hát câu đầu tiên của ca khúc.

Mỹ Anh kết hợp cùng bố Anh Quân trên sân khấu. Ảnh: Giang Huy.

Liveshow riêng thứ sáu của Mỹ Linh diễn ra với nhiều tình cảm của nữ ca sĩ dành cho Hà Nội. Phần đầu chương trình, bằng âm nhạc, Mỹ Linh kể câu chuyện về nơi chị sinh ra, lớn lên, về những kỷ niệm thân thương của tuổi thơ theo chị suốt cuộc đời. Mỹ Linh nói, với chị Hà Nội là những gì hết sức giản dị, là con phố nơi có những người lao động nghèo nhưng có thể chia nhau từng bát cơm, sẻ chia từng câu chuyện.

"Trở lại tuổi thơ", "Có thấy tôi tuổi 15"... lần lượt đưa khán giả về con phố thời thơ ấu đó của Mỹ Linh.

Hà Nội còn là những gì gắn liền với mẹ, cha, với những người thân. Trong đêm nhạc, Mỹ Linh hát chay một đoạn bài hát ru. Nữ ca sĩ chia sẻ, tiếng ru của mẹ trong những đêm thanh vắng của Hà Nội là điều chị không bao giờ quên. Trên sân khấu, diva cũng rơi nước mắt khi hát về cha - ca khúc "Mãi bên con". Chị cũng dành ca khúc "Gửi anh" cho người bạn đời Anh Quân.

Sau phần hồi ức, Mỹ Linh thay bộ cánh trẻ trung, tươi mới, cùng chia sẻ tình yêu Hà Nội với những người đồng nghiệp thân thiết. Hồng Nhung là khách mời đặc biệt trong liveshow "Cảm xúc mùa thu" của Mỹ Linh. Ảnh: Giang Huy.

Cả hai song ca "Phố mùa đông". Ảnh: Giang Huy.

Hồng Nhung thể hiện ca khúc "Hạ trắng". Ảnh: Giang Huy.

Tấn Minh cũng xuất hiện trong liveshow và hòa giọng cùng hai diva ca khúc "Mong về Hà Nội". Mỹ Linh chia sẻ, chị mời Hồng Nhung và Tấn Minh bởi nhận thấy sự đồng cảm, tình yêu chung giữa họ với Hà Nội. Hồng Nhung sống ở TPHCM nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, còn Tấn Minh không sinh ở Hà Nội nhưng lại thành danh tại đây.

Hai ca sĩ trẻ Nhật Thủy, Hoàng Tôn là nét tươi mới, sinh động bổ sung vào bảng màu "Cảm xúc mùa thu".

Trong chương trình, nữ ca sĩ thể hiện nhiều ca khúc hit một thuở như "Tóc ngắn", "Hương ngọc lan", "Trưa vắng"... Mỹ Linh cũng mang đến ca khúc mới "Lạc bờ" của nhạc sĩ Huy Tuấn do chính chị viết lời. Giọng hát đẳng cấp của Mỹ Linh với những nốt cao chót vót khiến khán giả liên tục vỗ tay tán thưởng. Diva cũng không hề tỏ ra đuối sức sau gần hai tiếng rưỡi đồng hồ. Mỹ Linh hát khi hương hoa sữa - mùi hương đặc trưng của thu Hà Nội - len tận vào khán phòng, khiến "cảm xúc mùa thu" của nữ ca sĩ như có thêm chất xúc tác để thăng hoa.

Song Ngư
Ảnh: Khánh Hiển